+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản cam kết tặng thêm 30 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Nhật Bản cam kết sẽ cung cấp thêm 30 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho các nước trong nỗ lực đảm bảo khả năng tiếp cận vaccine công bằng hơn.

    Theo hãng tin Japan Times, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết quốc gia này sẽ cung cấp thêm 30 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho các quốc gia khác, như một phần của nỗ lực quốc tế nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận công bằng với các mũi vaccine.

    nhat ban cam ket tang them 30 trieu lieu vaccine ngua covid 19 cho the gioi1
    Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: Japan Times.

    Cam kết được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về đại dịch COVID-19 do Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì, nâng tổng số vaccine Nhật Bản đã cam kết tặng cho các quốc gia trên thế giới lên 60 triệu liều.

    Nhật Bản đã cung cấp hơn 23 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 do AstraZeneca sản xuất trong nước, khoảng một nửa trong số đó được gửi trực tiếp đến Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. 

    Một nửa còn lại được phân phối thông qua Cơ chế COVAX, một chương trình do Liên Hợp Quốc hỗ trợ cung cấp các mũi tiêm cho các nước nghèo hơn, mà Nhật Bản cũng đã cam kết tài trợ 1 tỷ USD.

    Theo bộ Ngoại giao Nhật Bản, cam kết trên đã giúp cho đất nước xứ sở hoa anh đào trở thành quốc gia đóng góp liều lượng vaccine ngừa COVID-19 lớn thứ ba trên thế giới tính đến tháng 9, sau Mỹ và Trung Quốc, trước Ấn Độ và Anh.

    Thủ tướng Yoshihide Suga cho biết Nhật Bản đã và đang giúp các quốc gia khác tăng cường đối phó với COVID-19 bằng cách cung cấp máy tạo oxy và máy thở, đồng thời “sẽ tiếp tục hỗ trợ như vậy để vượt qua cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng này”.

    Nhật Bản cũng đã tập trung vào “Hỗ trợ một dặm cuối cùng”, bao gồm việc cung cấp xe chuyên dụng và các thiết bị dây chuyền lạnh khác cần thiết để phân phối vaccine đến các khu vực vùng sâu vùng xa.

    Trước đó, Tổng thống Biden thông báo Mỹ sẽ tài trợ thêm 500 triệu liều vaccine cho các quốc gia khác, nâng tổng số vaccine Mỹ chia sẻ cho thế giới lên 1,1 tỷ liều.

    Bích Thảo(Theo Japan Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-cam-ket-tang-them-30-trieu-lieu-vaccine-ngua-covid-19-cho-the-gioi-a514148.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan