+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản chỉ trích trực thăng quân sự Mỹ hạ cánh vô tội vạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh trưởng Okinawa (Nhật Bản) tuyên bố, quân Mỹ ở Nhật đang "mất kiểm soát" sau khi một loạt vụ việc liên quan tới trực thăng quân sự xảy ra.

    Tỉnh trưởng Okinawa (Nhật Bản) tuyên bố, quân Mỹ ở Nhật đang "mất kiểm soát" sau khi một loạt vụ việc liên quan tới trực thăng quân sự xảy ra.

    Tỉnh trưởng Okinawa – ông Takeshi Onaga nhấn mạnh: “Quân đội Mỹ vượt ngoài tầm kiểm soát. Không có bất kỳ sự giám sát nào cả, tình trạng báo động khi chỉ trong 1 tháng trực thăng quân sự Mỹ đã 3 lần hạ cánh khẩn tại khu vực dân thường."

    Tỉnh trưởng Thành phố Okinawa chỉ trích lực lượng Mỹ đóng quân tại Nhật Bản là “vượt ngoài tầm kiểm soát. Ảnh minh họa

    Ông Takeshi Onaga  cho biết đã tới thủ đô Tokyo để gặp lãnh đạo Đảng Komeito kêu gọi một cuộc điều tra về những lần trực thăng tấn công của Mỹ bất cẩn hạ cánh xuống ngôi làng Tonaki vào ngày 23/1.

    Được biết, đây là lần thứ hai trong tháng mà trực thăng AH-1 hạ cánh bất ngờ. Trước đó một chiếc trực thăng khác xuất phát từ căn cứu Futenma cũng đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại một khu xả thải rác gần khách sạn ở Yomitan vào ngày 8/1.

    Cách đó 2 ngày, (hôm 06/1), một chiếc trực thăng UH-1 cũng thuộc căn cứ Futenma cũng phải hạ cánh khẩn trên bãi biển đảo Ikei. Theo Tân Hoa Xã, nguyên nhân của lần hạ cánh này là do “rotor chính chuyển động với tốc độ quá nhanh”.

    Trong một tuyên bố hồi đầu tháng 1, ông Onaga nhấn mạnh, Mỹ "nên cảm thấy xấu hổ" vì thiếu kiểm soát các hoạt động trong vùng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-chi-trich-truc-thang-quan-su-my-ha-canh-vo-toi-va-a217690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan