+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Có thể phát hiện ung thư sau 3 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày hôm qua (17/6), các nhà khoa học Nhật Bản cho biết đã phát triển thành công một phương pháp có thể chẩn đoán giai đoạn đầu của bệnh ung thư chỉ sau 3 phút.

    (ĐSPL) – Ngày hôm qua (17/6), các nhà khoa học Nhật Bản cho biết đã phát triển thành công một phương pháp có thchẩn đoán được giai đoạn đầu của bệnh ung thư chỉ sau 3 phút.

    Báo Đất việt đưa tin, đây là một công nghệ tiên tiến tiết kiệm được thời gian cho phép chẩn đoán bệnh ung thư ở giai đoạn đầu chỉ sử dụng một giọt máu và 3 phút để tiến hành.

    "Kết quả thử nghiệm cho thấy chỉ cần 1 giọt máu chúng tôi có thể phát hiện khối u ác tính do ung thư dạ dày, ung thư đại tràng và ung thư tuyến tụy ở giai đoạn đầu chỉ trong 3 phút", Press TV dẫn lời Katsuyuki Hasegawa - một nhà nghiên cứu tại Công ty Mytech, Nhật Bản.

    Để thực hiện công nghệ mới này, Mytech hợp tác với các chuyên gia từ Bệnh viện Kototoyosu tại Đại học Showa ở Tokyo.  Sau đó, tiến hành lấy máu của bệnh nhân đặt trong tấm kim loại đặc biệt, sau đó được chiếu dưới tia cực tím.

    Theo đó, nếu bệnh nhân bị ung thư, máu sẽ phát sáng, khi được điều chiếu bức xạ. Trong khi máu của người bình thường thì sẽ không phát sáng.

    Hai tế bào ung thư cổ tử cung phân chia chụp qua kính hiển vi điện tử.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời Katsuyuki Hasegawa nói với hãng tin RIA Novosti: "Phương pháp này hiện chưa có ở bất cứ đâu trên thế giới. Đây là một thành tựu hoàn toàn mới. Phương pháp này đơn giản và có thể được sử dụng tại tất cả các bệnh viện, thậm chí có thể bắt đầu sử dụng từ ngày mai”.

    Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, vẫn cần phải phát triển thêm hệ thống cở sở dữ liệu và hình ảnh tương ứng với các loại ung thư khác nhau.

    Theo kế hoạch, phương pháp mới chẩn đoán ung thư này sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng trong vòng 1 năm nữa. Các nhà khoa hy vọng rằng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho những người chiến đấu với căn bệnh này bằng cách sử dụng hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công tế bào ung thư.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video Nguy hiểm khi ăn tiết canh lợn

    [mecloud]nUGUZtzS4D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-co-the-phat-hien-ung-thu-sau-3-phut-a98825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.