+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Cựu công nhân Fukushima bị ung thư vì phóng xạ

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 4 năm sau sự cố thảm khốc tại lò phản ứng hạt nhân Fukushima Daiichi, Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh ung thư do làm công việc thu dọn hậu quả.

    (ĐSPL) – Hơn 4 năm sau sự cố thảm khốc tại lò phản ứng hạt nhân Fukushima Daiichi, Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh ung thư do làm công việc thu dọn hậu quả dẫn tới bị nhiễm phóng xạ.

    45.000 công nhân đã tham gia công việc thu dọn tàn tích của vụ nổ lò phản ứng hạt nhân Fukushima. Sau hơn 4 năm, Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận trường hợp ung thư máu đầu tiên do nhiễm phóng xạ.

    Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, một cựu công nhân Fukushima bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu (ung thư máu). Người đàn ông giấu tên khoảng 30 tuổi, đã làm việc tại nhà máy từ tháng 10/2012 đến tháng 11/2013.

    Theo Tổ chức hòa bình xanh (Greenpeace): “Đây là một cú đánh lớn với IAEA (Tổ chức Năng lượng nguyên tử quốc tế). Tháng 9/2015 họ đã tuyên bố rằng không có một tác hại rõ rệt đối với sức khỏe con người do tiếp xúc với bức xạ phát tán từ sự cố Fukushima”.

    Trường hợp bệnh được xác nhận sau khi người công nhân này đệ đơn yêu cầu được bồi thường do làm công việc nguy hiểm dẫn tới suy giảm sức khỏe.

    Trận động đất và sóng thần Sendai vào tháng 3/2011 đã làm cho nhà máy Fukushima bị nổ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng môi trường sống, hàng chục ngàn người dân buộc phải di tản. Khoảng 45.000 công nhân đã tham gia vào công việc dọn dẹp từ tháng 8/2011.

    Công ty Điện lực Tokyo, chủ nhà máy Fukushima cho biết: “Chúng tôi thực sự chia sẻ và bày tỏ sự cảm thông đến những người công nhân. Chúng tôi sẽ cố gắng làm giảm bức xạ tại những khu vực còn lại cũng như triệt để kiểm soát phơi nhiễm bức xạ cho người lao động”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-cuu-cong-nhan-fukushima-bi-ung-thu-vi-phong-xa-a115874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.