+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Dịch Covid-19 "tấn công" ngành du lịch, 1 công ty du lịch tàu biển lớn phá sản

    • DSPL
    ĐS&PL Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Nhật Bản, lượng lớn đơn đặt tour du lịch đã bị hủy gây ảnh hưởng không cho cho ngành du lịch của nước này.

    Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Nhật Bản, lượng lớn đơn đặt tour du lịch đã bị hủy gây ảnh hưởng không cho cho ngành du lịch của nước này.

    China Daily ngày 2/3 đưa tin, sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) đã tấn công ngành du lịch trên khắp Nhật Bản. Hầu hết các đơn đặt tour đã bị hủy kể từ tháng 1 và hiện có 1 công ty đã nộp đơn xin phá sản.

    Theo dữ liệu từ công ty điều tra tín dụng Nhật Bản Teikoku Databank, tổng số nợ của công ty du lịch tàu biển Luminous Cruising là khoảng 1,24 tỷ yên (khoảng 263,8 tỷ đồng). Đây là công ty tàu du lịch đầu tiên tuyên bố phá sản kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

    Tàu du lịch Luminous Kobe-2 do công ty Luminous Cruising vận hành. Ảnh: Kyodo

    Theo báo cáo, tàu du lịch Luminous Kobe-2 do công ty này vận hành là một trong những tàu du lịch dành cho giới sành ăn lớn nhất Nhật Bản và có thể cung cấp các chuyến du thuyền cả ngày lẫn đêm cho hơn 2.000 hành khách. Khách du lịch có thể ngồi trên tàu Luminous Kobe-2 và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Kobe, sân bay Kobe, núi Rokko và cây cầu treo Akashi Kaikyo dài trên thế giới.

    Tòa án quận Kobe đã chấp nhận đơn xin bảo hộ phá sản của công ty vào ngày 2/3 và công ty mẹ của công ty Luminous Cruising sẽ hỗ trợ hoàn thành hậu quả.

    Công ty Luminous Cruising cho biết họ sẽ đóng cửa hành trình của tàu Luminous Kobe-2 và hành khách dự kiến ​​đi tàu có thể chuyển sang hành trình The Concerto.

    Tính đến 10h30 ngày 2/3 (giờ địa phương), đã có tổng cộng 962 ca nhiễm Covid-19 mới ở Nhật Bản. Trong đó có 705 ca nhiễm trên du thuyền "Princess Diamond" và 14 ca nhiễm được chính phủ nước này đón.

    Nhật Bản cũng đã ghi nhận 12 ca vong cho đến thời điểm hiện tại (6 cả tử vong trên du thuyền Princess Diamond).

    Hoa Vũ (Theo China Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-dich-covid-19-tan-cong-nganh-du-lich-1-cong-ty-du-lich-tau-bien-lon-pha-san-a313745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan