+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản diễn tập đánh chặn tên lửa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần thứ 2 trong lịch sử, Nhật Bản thực hiện một loạt các cuộc diễn tập chống tên lửa tại một căn cứ không quân ở khu vực phía bắc Tohoku vì lo ngại Triều Tiên.

    Lần thứ 2 trong lịch sử, Nhật Bản thực hiện một loạt các cuộc diễn tập chống tên lửa tại một căn cứ không quân ở khu vực phía bắc Tohoku vì lo ngại Triều Tiên.

    Hôm qua (7/9), một phi hành đoàn Nhật Bản đã thiết lập hệ thống đánh chặn tên lửa Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) có khả năng chặn các tên lửa tầm ngắn và tầm trung tại căn cứ không quân Misawa, tỉnh Aomori. Mục đích của cuộc tập trận này là tăng cường hợp tác giữa Mỹ và Nhật Bản cũng như chuẩn bị sẵn sàng để Tokyo có thể tấn công bất kỳ mục tiêu tiềm năng nào từ phía Triều Tiên.

    Yoshichika Kawahiro, chỉ huy của căn cứ không quân nói với RT rằng mục đích của cuộc tập trận là nhằm cải thiện hoạt động của các tên lửa đánh chặn. Đồng thời, cuộc diễn tập có thể kiểm tra, đánh giá các chiến thuật của Lực lượng Phòng vệ Không quân Nhật Bản.

    Nhật Bản diễn tập đánh chặn tên lửa. Ảnh: RT

    "Một lý do khác khiến chúng tôi thông báo về cuộc tập trận lắp đặt hệ thống PAC-3 là có thể phần nào làm vơi đi cảm giác lo lắng của người dân Nhật Bản", ông Kawahiro cho biết.

    Cũng theo Kawahiro, quá trình thiết lập PAC-3 tiêu tốn mất khoảng 20 phút.

    Đây là lần thứ 2 Nhật Bản tiến hành các cuộc tập trận đánh chặn tên lửa. Lần đầu tiên được tổ chức hồi cuối tháng 8 tại căn cứ không quân Iwakuni ở Yamaguchi và căn cứ không quân Yokota ở phía Tây Tokyo - chỉ vài giờ trước khi Triều Tiên phóng tên lửa bay qua hòn đảo phía Bắc Hokkaido.

    Nhật Bản đang cảnh giác cao độ sau một loạt các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Hôm 3/9 vừa qua, Bình Nhưỡng đã thử nghiệm một quả bom hydro - vũ khí mạnh nhất cho đến ngày nay, ước tính lớn hơn 10 lần kích thước của các quả bom rơi xuống Nhật Bản năm 1945.

    Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga đều đã lên tiếng chỉ trích hành động cực đoan của Triều Tiên. Hiện tại, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang gia tăng các biện pháp trừng phạt nhằm kiềm chế chính quyền ông Kim Jong-un.

    Nhật Bản là nước duy nhất phải chịu thảm họa bom nguyên tử như một hành động chiến tranh. Vào ngày 6/8/1945, một máy bay ném bom B-29 của Mỹ đã thả xuống hành phố Hiroshima, miền nam Nhật Bản vũ khí hạt nhân đầu tiên trên thế giới, giết chết khoảng 80.000 người và phá hủy 90% thành phố. Chỉ 3 ngày sau đó, một quả bom khác rơi xuống thành phố Nagasaki, làm 40,000 người thiệt mạng.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-dien-tap-danh-chan-ten-lua-trieu-tien-a201308.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan