+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh đối với 106 nước

    • DSPL
    ĐS&PL Tối ngày 6/4, Chính phủ Nhật Bản vừa thông báo bắt đầu dỡ bỏ lệnh cấm hạn chế tái nhập cảnh đối với công dân nước ngoài ở 106 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Nhật Bản đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách từ hơn 100 quốc gia và khu vực, nhưng tối hôm 6/4 vừa qua, Bộ Ngoại giao nước này đã tuyên bố sẽ nới lỏng dần lệnh cấm.

    Từ ngày 8/4 tới, người nước ngoài đến từ 106 nước, trong đó có Anh, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Ấn Độ… sẽ được không bị ràng buộc bởi quy định hạn chế nhập cảnh nhưng những du khách với mục đích du lịch vẫn chưa được phép vào Nhật Bản.

    Như vậy, các du học sinh và thực tập sinh kỹ năng đến từ 106 quốc gia trên hoàn toàn có thể nhập cảnh vào Nhật Bản sau khi được cấp thị thực thông qua bảo lãnh của doanh nghiệp hoặc trường học.

    japancovidkyodo 1612592102868
    Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

    Thông tin từ Chính phủ Nhật Bản cùng ngày cho biết, 56 quốc gia và vùng lãnh thổ khác thuộc các khu vực Mỹ Latinh, châu Âu, Trung Đông, châu Phi vẫn tiếp tục thuộc diện hạn chế nhập cảnh vào Nhật Bản theo Luật Kiểm soát nhập cư.

    Nhật Bản đã đóng cửa biên giới của mình đối với hầu hết du khách nước ngoài từ những ngày đầu của đại dịch năm 2020 và gần đây chỉ chấp nhận một số lượng ít sinh viên và doanh nhân vào nước này.

    Trước đó, vào ngày 4/4, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho hay  nước này sẽ nâng giới hạn về số lượng người nhập cảnh từ 7.000 người/ngày hiện nay lên khoảng 10.000 người/ngày từ ngày 10/4. Điều này sẽ cho phép thêm nhiều du học sinh và thực tập sinh nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản.

    Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản Yoshihisa Furukawa đã mắc COVID-19 và phải hủy chuyến đi tới Ba Lan với tư cách đặc phái viên của Thủ tướng Fumio Kishida. Đây là thành viên thứ 2 trong Nội các Nhật Bản bị mắc COVID-19 sau nữ Bộ trưởng Seiko Noda.

    Hiện ông Furukawa đang điều trị tại nhà. Vào cuối tuần trước, Bộ trưởng Ngoại giao Yoshimasa Hayashi đã bay tới Ba Lan để thực hiện nhiệm vụ của ông Furukawa.

    Thùy Dương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-do-bo-han-che-nhap-canh-doi-voi-106-nuoc-a533481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan