+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Động đất mạnh 7,3 độ gần nơi từng xảy ra thảm họa kép Fukushima

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 14 cơn dư chấn và khoảng 950.000 căn nhà bị mất điện sau cơn động đất mạnh tới 7,3 độ vừa xảy ra ở Nhật Bản.

    Ít nhất 14 cơn dư chấn và khoảng 950.000 căn nhà bị mất điện sau cơn động đất mạnh tới 7,3 độ vừa xảy ra ở Nhật Bản.

    Vào hôm 13/2, một trận động đất mạnh 7,3 độ đã xảy ra ở ngoài khơi tỉnh Fukushima của Nhật Bản làm rung chuyển cả một khu vực trên khắp miền Đông Nhật Bản.

    Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất này bắt đầu vào khoảng 23h08 (theo giờ địa phương) ở độ sâu 54,72 km với cường độ ban đầu là 7,1 độ,. Khoảng 14 cơn dư chấn đã được ghi nhận nhưng chưa có cảnh báo về nguy cơ xảy ra sóng thần. Nhiều tòa nhà ở thủ đô Tokyo cũng bị rung chuyển bởi cơn địa chấn. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thiệt hại nghiêm trọng nào được ghi nhận.

    “Không có báo cáo bất thường nào từ các cơ sở hạt nhân. Mọi thứ đều bình thường”, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu trong một cuộc họp báo.

    Tài liện rơi đầy trên đất sau trận động đất mạnh 7,3 độ. Ảnh: Kyodo

    Ông Suga cho hay, các cuộc kiểm tra vẫn đang được tiến hành để xác định số người bị thương, khuyến cáo mọi người không nên mạo hiểm ra ngoài và cần chuẩn bị sẵn sàng trước những đợt dư chấn trong những ngày tới.

    Hiện, cơ quan điện lực Tokyo (Tepco) đang kiểm soát tình hình tại nhà máy điện hạt nhân tại Fukushima. Theo hãng tin Kyodo, nhà máy điện hạt nhân Tokai số 2 ở tỉnh Ibarraki không xuất hiện dấu hiệu bất thường nào.

    Trong một cuộc họp báo riêng trước đó ở Tokyo, người phát ngôn chính phủ Katsunobu Kato cho biết gần 950.000 hộ gia đình sinh sống ở các khu vực chịu ảnh hưởng bị mất điện. Một số tuyến cao tốc hiện cũng đã bị tạm dừng.

    Trước đó, vào tháng 3/2011, tỉnh Fukushima từng phải hứng chịu một trận động đất mạnh 9,0 độ, được đánh giá là trận động đất mạnh nhất trong lịch sử Nhật Bản. Sóng thần xảy ra ngay sau trận động đất đã khiến hơn 15.000 người thiệt mạng và 2.500 người mất tích. Trận động đất này cũng gây nên thảm họa hạt nhân nghiêm trọng nhất trong lịch sử thế giới trong vòng 25 năm trở lại đây.

    Đinh Kim(Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-dong-dat-manh-73-do-gan-noi-tung-xay-ra-tham-hoa-kep-fukushima-a356069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan