+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản dùng 40 tỷ USD để kích thích kinh tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để kéo đất nước thoát khỏi tình trạng lạm phát, Chính phủ Nhật Bản đã đồng ý dùng 40 tỷ USD ngân sách cho nhiều hạng mục.

    (ĐSPL) – Để kéo đất nước thoát khỏi tình trạng lạm phát, Chính phủ Nhật Bản đã đồng ý dùng 40 tỷ USD ngân sách cho nhiều hạng mục.

    Nhật Bản vừa quyết định chi tiền để kích thích đầu tư, tiêu dùng.

    Theo thông tin được Vtv.vn đăng tải, do nền kinh tế đang đối mặt với tăng trưởng chậm nên Chính phủ Nhật Bản vừa phê chuẩn ngân sách để kích thích đầu tư và tiêu dùng.

    Trong đó, Chính phủ Nhật sẽ dành khoảng 710 tỷ Yen nhằm tăng cường các biện pháp trợ cấp xã hội như hỗ trợ những người nuôi con, trong khi khoảng 1.410 tỷ Yen sẽ được chi vào hoạt động cải thiện cơ sở hạ tầng. Khoảng 430 tỷ Yen sẽ được phân bổ nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như vực dậy kinh tế địa phương.

    Ngoài ra, Chính phủ ưu tiên cho hoạt động tái thiết và giảm thiểu thiên tai ở khu vực Tây Nam bị ảnh hưởng do các trận động đất hồi tháng 4/2016 và vùng Đông Bắc bị động đất và sóng thần tàn phá hồi tháng 3/2011bằng cách hỗ trợ khoảng 1.440 tỷ yên, TTXVN cho biết.

    Việc bổ sung ngân sách được cho là giúp nền kinh tế nước này tăng trưởng trong bối cảnh nhiều nền kinh tế khác tăng trưởng chậm. Dù vậy, nó cũng khiến nhiều người lo ngại về năng lực tài chính của nước này.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]GsP2rTxRHj[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-dung-40-ty-usd-de-kich-thich-kinh-te-a165636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xuất khẩu dệt may chỉ tăng 5,5%

    Xuất khẩu dệt may chỉ tăng 5,5%

    Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu dệt may chỉ xoay quanh 5-5,5%. Điều này đã khiến cho mục tiêu xuất khẩu 31 tỷ USD trong năm 2016 nhiều khả năng không hoàn thành.

    Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh

    Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh

    Ngày 23/9, Cục Chế biến Nông Lâm Thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) cho biết, giá cà phê trong nước tăng mạnh theo xu hướng của thế giới.