+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản gỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau động đất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần sau khi một số đợt sóng cao 1,4 m ập vào vài vùng ven biển phía đông bắc nước này.

    (ĐSPL) - Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần sau khi một số đợt sóng cao 1,4 m ập vào vài vùng ven biển phía đông bắc nước này.

    Thông tin trên báo Thanh niên, Đài NHK ngày 22/11 dẫn thông báo của Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho hay mức cảnh báo sóng thần đã được hạ xuống đối với 2 tỉnh ven biển miền đông bắc Fukushima và Miyagi. Tuy nhiên người dân vẫn được cảnh báo nên có các biện pháp đề phòng.

    Sóng thần dâng lên tại một con sông ở tỉnh Miyagi vào sáng 22/11.

    Cơ quan này phát lệnh cảnh báo sóng thần có thể cao 3 m sau khi trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra vào lúc 5 giờ 59 phút sáng 22/11 (3 giờ 59 phút theo giờ Việt Nam). Trận động đất sau đó được thông báo có cường độ 7,4 độ Richter với tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 10 km. Cảnh báo sóng thần khi đó cũng ở mức báo động tại các tỉnh ven biển như Aomori, Iwate, Ibaraki và Chiba, nhưng lần lượt đã được dỡ bỏ hoặc hạ xuống mức cảnh báo.

    Theo báo Đài tiếng nói TP. HCM, ông Yoshihide Suga, chánh văn phòng nội các Nhật Bản cho hay, “Người dân hãy tiếp tục di tản và xin hãy cập nhật thông tin mới nhất” - ông nói.

    Ông Suga cho hay sóng dâng cao 1,4 m được quan sát thấy tại Sendai và sóng thần được ghi nhận tại đảo Izu.

    Ông cho biết thật khó để nói chính xác liệu có xảy ra một trận động đất khác hay không, song quyết định giảm cấp báo động căn cứ vào thông tin nhận được từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.

    Động đất kèm các báo động sau đó đã gây ảnh hưởng tới giao thông. Tại khu cảng Sendai và Suma, các chuyến bay đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ.

    Xuân Tùng (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-go-bo-canh-bao-song-than-sau-dong-dat-a171043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan