+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản hủy bỏ sự kiện đặc biệt đón năm mới do đại dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Lần đầu tiên kể từ năm 1990, Nhật Bản phải hủy bỏ sự kiện đón năm mới do Nhật hoàng tổ chức do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19.

    Lần đầu tiên kể từ năm 1990, Nhật Bản phải hủy bỏ sự kiện đón năm mới do Nhật hoàng tổ chức do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19.

    Chính phủ Nhật Bản hôm 27/11 cho biết họ đã quyết định hủy bỏ sự kiện năm mới do Nhật hoàng Naruhito tổ chức tại Cung điện Hoàng gia do số ca nhiễm COVID-19 mới tăng đột biến trong thời gian gần đây.

    Đây là lần đầu tiên trong 30 năm qua, Tokyo phải hủy bỏ một sự kiện quan trọng như vậy dịp năm mới. Năm 1990, Nhật Bản đã không thể tổ chức sự kiện đón năm mới vì phải để tang Thiên hoàng Hirohito, ông nội của vị hoàng đế đương nhiệm.

    Nhật hoàng Naruhito trong sự kiện đón năm mới ngày 2/1/2020. Ảnh: Kyodo

    Được biết, sự kiện đón năm mới thường diễn ra vào ngày 2/1. Tại đây, hoàng đế, hoàng hậu và các thành viên khác của hoàng gia chào đón hàng nghìn người tới cầu chúc năm mới từ ban công tại cung điện ở Tokyo.

    Trong sự kiện mừng năm mới năm 2020, sự kiện đầu tiên của Nhật hoàng Naruhito khi ông lên ngôi vào tháng 5/2019, ông cùng Hoàng hậu Masako, Thái tử Fumihito và gia đình đã chào đón khoảng 68.000 người Nhật Bản tới cung điện. 

    Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các quan chức Tokyo đã bày tỏ lo ngại nguy cơ bùng phát dịch nếu sự kiện tập trung hàng chục nghìn người được tổ chức. Bởi vậy, họ đã quyết định hoãn dị lễ đón năm mới năm nay để hạn chế hậu quả của dịch bệnh.

    Ngày 28/11, lần đầu tiên Nhật Bản ghi nhận tới 2.678 trường hợp nhiễm COVID-19 chỉ trong 24 giờ. Trong đó thủ đô Tokyo đã phát hiện tới 561 ca nhiễm mới. Các trung tâm lớn như Osaka, Hokkaido cũng đang căng sức đối phó với số lượng bệnh nhân tăng "chóng mặt".

    Bên cạnh việc hạn chế các hoạt động đón mừng năm mới, Nhật Bản còn thu hẹp các chương trình kích cầu du lịch nội địa như Go to Travel và Go to Eat cũng như các hoạt động giải trí về đêm.

    Minh Hạnh (Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-huy-bo-su-kien-dac-biet-don-nam-moi-do-dai-dich-covid-19-a347631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan