+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản lần đầu diễn tập sơ tán dân đề phòng tên lửa của Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức diễn tập sơ tán để chuẩn bị cho người dân ứng phó trước nguy cơ phóng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên.

    Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức diễn tập sơ tán để chuẩn bị cho người dân ứng phó trước nguy cơ phóng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên.

    Theo tin tức trên báo VietnamNet, cuộc diễn tập được tổ chức ở thị trấn ven biển Oga thuộc tỉnh Akita, với tình huống giả định Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo rơi xuống vùng biển của Nhật Bản, nhằm nhanh chóng truyền phát thông tin và tạo điều kiện thuận lợi để sơ tán an toàn các cư dân địa phương.

    Trong cuộc diễn tập, còi báo động và loa phát thanh vang lên khắp nơi, phát đi những tín hiệu cảnh báo. “Tên lửa đã rơi xuống khu vực trong phạm vi cách phía tây bán đảo Oga khoảng 20km. Chính phủ đang kiểm tra thiệt hại”, phát thanh viên thông báo trên loa phóng thanh trong buổi diễn tập tình huống giả định.

    Người dân ở bán đảo Oga nhanh chóng di chuyển tới một trung tâm sơ tán được trang bị đồ bảo hộ và sơ cứu. Tại một khu vực khác của thị trấn, các em học sinh cũng được hướng dẫn tới nhà thể chất để lánh nạn.

    Học sinh tiểu học tham gia diễn tập (Ảnh: báo VietnamNet)

    Các nhà chức trách cho biết, cuộc diễn tập được tổ chức do những lo ngại về an ninh khu vực này đang tăng lên. Theo Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, cuộc diễn tập tình huống giả định nói trên là để giúp nâng cao nhận thức và khả năng ứng phó với tình huống khẩn cấp cho người dân.

    Báo Tuổi trẻ cũng cho biết, ông Shin Kikuchi - hiệu trưởng trường tiểu học tham gia diễn tập, nói ông hi vọng trong trường hợp có biến cố, các thông tin quan trọng sẽ được chính quyền trung ương và địa phương truyền đạt trôi chảy vì học sinh chỉ có thể biết những thông tin này từ các cơ quan chức năng.

    Hôm 6/3 vừa qua, Triều Tiên đã phóng bốn tên lửa đạn đạo, ba trong số đó đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Tokyo ước tính một trong ba tên lửa này đã rơi xuống vùng biển cách bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa chỉ khoảng 200 km.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-lan-dau-dien-tap-so-tan-dan-de-phong-ten-lua-cua-trieu-tien-a184533.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan