+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản nối lại nhập khẩu dầu của Nga sau 8 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhật Bản thông báo nối lại quá trình nhập khẩu dầu thô từ nước Nga sau khi việc này bị gián đoạn kể từ tháng 5/2022.

    Trang S&P Global Platts trích dẫn thông tin từ Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết, quốc gia này đã nối lại quá trình nhập khẩu dầu thô của Nga sau 8 tháng gián đoạn giao hàng.

    Nhật Bản đã nhận được 747.706 thùng dầu thô trong tháng 1 từ dự án dầu khí Sakhalin-2 ở Viễn Đông của Nga, dữ liệu sơ bộ về nhập khẩu dầu thô do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp công bố ngày 28/2.

    nhat ban noi lai nhap khau dau cua nga sau 8 thang
    Sau 8 tháng tạm ngưng, Nhật Bản đã nối lại quá trình nhập khẩu dầu thô từ Nga. Ảnh: Sputnik.

    Việc giao hàng được thực hiện bởi Taiyo Oil của Nhật Bản, người phát ngôn của công ty cho biết lô hàng này là một phần của khối lượng dầu thô còn lại theo hợp đồng năm 2022. Đó cũng là đợt giao hàng đầu tiên từ Nga đến Nhật Bản kể từ khi hơn hơn 650.000 thùng dầu thô được nhập khẩu vào tháng 5/2022.

    Cuối năm 2022, Nhật Bản đã tham gia lệnh áp giá trần đối với dầu nhập khẩu của Nga như một phần trong nỗ lực phối hợp nhằm giảm doanh thu từ dầu mỏ của Nga, do đồng minh lâu năm của Nhật Bản là Mỹ đưa ra và được hỗ trợ bởi G7 (Nhóm 7 quốc gia có nền kinh tế phát triển lớn nhất thế giới), Liên minh châu Âu (EU) và Australia.

    Tuy nhiên, Tokyo đã miễn giới hạn nhập khẩu dầu từ dự án Sakhalin-2, nói rằng một động thái như vậy sẽ gây nguy hiểm cho an ninh năng lượng của đất nước.

    Ngoài dầu mỏ, Sakhalin 2 còn cung cấp cho Nhật Bản khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), chiếm khoảng 9% tổng lượng LNG nhập khẩu của Nhật Bản và 3% nguồn cung cấp điện của nước này.

    Trong tháng 2, Chủ tịch Hiệp hội Dầu mỏ Nhật Bản, Shunichi Kito, cho biết quốc gia này có thể tiếp tục nhập khẩu dầu từ dự án nếu thấy cần thiết để đảm bảo nguồn cung LNG không bị gián đoạn.

    Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, dự án Sakhalin-2 có thể phải dừng cả quá trình sản xuất và hóa lỏng khí đốt nếu các bể chứa dầu tại địa điểm này quá đầy, điều này có thể xảy ra nếu việc vận chuyển bị đình chỉ dẫn đến dầu thô không được đưa ra ngoài.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-noi-lai-nhap-khau-dau-cua-nga-sau-8-thang-a567763.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan