+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản phát hiện chủng biến thể mới của virus SARS-CoV-2 khác với ở Anh và Nam Phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản thông báo vừa phát hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có cấu trúc khác với chủng biến thể đã phát hiện ở Anh và Nam Phi.

    Nhật Bản thông báo vừa phát hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có cấu trúc khác với chủng biến thể đã phát hiện ở Anh và Nam Phi.

    Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện trong những vị khách đến Nhật Bản từ Brazil khác với cấu trúc biến thể mới đã phát hiện ở Anh và Nam Phi. Ảnh: Kyodo

    Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản ngày 10/1 thông báo, nước này vừa phát hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có cấu trúc khác với chủng đã phát hiện ở Anh và Nam Phi.

    Theo đó, biến thể này được phát hiện trong 4 người đến Nhật Bản từ Brazil và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại sân bay.

    Mặc dù có cấu trúc gần tương tự với biến thể đã phát hiện tại Anh và Nam Phi, song có một số điểm khác đã được phát hiện trong biến thể này.

    Trong ngày, Viện Nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản đã báo cáo các trường hợp này lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

    Hiện cơ quan y tế Nhật Bản vẫn chưa xác định được khả năng lây nhiễm và mức độ nghiêm trọng của biến thể này.

    Tính đến hết ngày 10/1, Nhật Bản đã ghi nhận tổng cộng 283.385 ca nhiễm và 4.035 trường hợp tử vong do COVID-19.

    Trong khi đó, WHO cho biết, biến thể SARS-CoV-2 ở Anh đã lây lan cho tổng cộng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

    Theo WHO, không có dấu hiệu nào cho thấy biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Nam Phi hoặc Anh có khả năng kháng vaccine hay khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

    Bên cạnh đó, một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm do nhà sản xuất dược phẩm Mỹ thực hiện cho thấy, vaccine do Pfizer và đối tác BioNTech phát triển có thể hoạt động chống lại đột biến quan trọng trong các biến thể COVID-19 mới được phát hiện ở Anh và Nam Phi.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-phat-hien-chung-bien-the-moi-cua-virus-sars-cov-2-khac-voi-o-anh-va-nam-phi-a352277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan