+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản quyết định di dời căn cứ quân sự Mỹ tại Okinawa

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc trưng cầu dân ý không bắt buộc tại tỉnh Okinawa, bất ngờ có hơn 70% cử tri phản đối việc di dời căn cứ của Thủy quân lục chiến Mỹ.

    Trong cuộc trưng cầu dân ý không bắt buộc tại tỉnh Okinawa, bất ngờ có hơn 70% cử tri phản đối việc di dời căn cứ của Thủy quân lục chiến Mỹ.

    Địa điểm di dời Trạm không quân thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Futenma tại quận ven biển Henoko thuộc thành phố Nago, tỉnh Okinawa, Nhật Bản.

    Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe, khẳng định chính phủ rất coi trọng kết quả của cuộc trưng cầu dân ý và sẽ xem xét kết quả một cách nghiêm túc nhưng kế hoạch di rời căn cứ Thủy Quân Lục Chiến Futenma của Mỹ sẽ không bị tiếp tục trì hoãn.

    "Chúng ta không thể né tránh việc di dời căn cứ Futenma, một trong những căn cứ quân sự nguy hiểm nhất thế giới. Chúng ta không thể tiếp tục trì hoãn", ông Abe khẳng định

    Địa điểm di dời Trạm không quân thủy quân lục chiến mỹ tại quận ven biển Henoko thuộc thành phố Nago, tỉnh Okinawa, Nhật Bản

    Trong cuộc trưng cầu dân ý không bắt buộc tại tỉnh Okinawa, trong 53% người tham gia bỏ phiếu, hơn 70% cử tri phản đối việc di dời căn cứ của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.

    Căn cứ quân sự Mỹ lớn nhất tại Nhật Bản hiện nay nằm ở Okinawa. Trong những năm gần đây, có nhiều người dân Okinawa lợi dụng liên kết với căn cứ này để thực hiện hành vi phạm tội, gây ô nhiễm môi trường và nhiều tai nạn ngoài mong muốn đã xảy ra.

    Đã 20 năm kể từ khi thỏa thuận di dời căn cứ Futenma được ký kết. Không ít người dân Okinawa phẫn nộ trước tình hình hiện tại và mong muốn di dời hoàn toàn căn cứ này khỏi Nhật Bản.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-quyet-dinh-di-doi-can-cu-quan-su-my-tai-okinawa-a264289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan