+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản sắp dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Triều Tiên?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm nay (3/7), Tokyo cho biết sẽ dỡ bỏ một số biện pháp trừng phạt Triều Tiên, sau khi hai nước đã tổ chức đàm phám về các công dân Nhật Bản bị bắt cóc.

    (ĐSPL) - Nhật Bản hôm 3/7 cho biết sẽ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt  Triều Tiên sau khi hai nước đàm phán về vụ công dân Nhật Bản bị bắt cóc.

    Nhật Bản sẽ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Bắc Triều Tiên

    Nhật Bản sẽ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Bắc Triều Tiên

    Sau các cuộc đàm phán giữa các nhà ngoại giao của hai nước trong tuần này, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói  Triều Tiên đã đồng ý tiến hành một cuộc điều tra về các trường hợp công dân Nhật Bản bị bắt cóc.
    Trả lời báo chí, Thủ tướng Abe cho biết: “Dựa trên nguyên tắc thưởng, tôi muốn áp dụng biện pháp dỡ bỏ trừng phạt mà Nhật Bản đã áp đặt đối với Bắc Triều Tiên”. Ông Abe cũng nói thêm đó là động thái khởi đầu và ông sẽ tiếp tục cho đến khi tìm được giải pháp hoàn toàn cho vấn đề công dân Nhật Bản được cho là bị Triều Tiên bắt công. Theo chính phủ Nhật Bản, Triều Tiên đã bắt cóc ít nhất 17 công dân Nhật Bản vào những năm cuối thập niên 1970 và đầu những năm 1980, con số này có thể cao hơn nữa.
    Năm 2002, Bắc Triều Tiên đã thừa nhận vụ bắt cóc nhưng chỉ cho phép 5 trong số những người này trở về Nhật Bản.
    Nhật Bản dự kiến ​​sẽ dỡ bỏ một số biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên, phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc.
    Việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt sẽ trùng với việc thành lập một Ủy ban điều tra của Triều Tiên về vụ các bắt cóc dự kiến vào Thứ Sáu (4/7) tới, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản  Yoshihide Suga cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-sap-do-bo-cac-bien-phap-trung-phat-trieu-tien-a39336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan