+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản – Senegal: Các chiến binh Samurai tiếp tục làm nên bất ngờ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận đấu giữa Nhật Bản và Senegal sẽ diễn ra lúc 22h tối nay (24/6).

    Trận đấu giữa Nhật Bản và Senegal sẽ diễn ra lúc 22h tối nay (24/6).

    Các cầu thủ Nhật Bản trong chiến thắng trước Colombia. Ảnh: Skysports

    Cục diện bảng H đang tạo nên những điều khá bất ngờ khi hai đại diện được đánh giá đi tiếp là Colombia và Ba Lan đều sảy chân. Nhật Bản dù bị đánh giá là đội “lót đường” nhưng lại bất ngờ giành chiến thắng sát nút trước Colombia. Đáng chú ý, đây lại là chiến thắng đầu tiên của đội bóng xứ sở mặt trời mọc trước một đại diện Nam Mỹ qua các kỳ World Cup.

    Trong cuộc chiến với đội tuyển Senegal sắp tới, các "chiến binh Samurai” được người hâm mộ bóng đá châu Á đặt niềm tin vào một cuộc bất ngờ mới. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế sẽ thấy rằng rất khó để các chiến binh samurai chơi đôi công với Senegal, bởi đội bóng châu Phi cũng vừa mới giành chiến thắng thuyết phục trước đại diện châu Âu là Ba Lan. Nhiều khả năng lối chơi phòng ngự phản công sẽ được ban huấn luyện Nhật Bản sử dụng trong trận đấu.

    Bên kia chiến tuyến, Senegal đã phải mất đến 16 năm mới trở lại được với World Cup. Tuy nhiên nhìn mà thể hiện trước Ba Lan cho thấy đội bóng đến từ châu Phi có nguồn thể lực vô cùng dồi dào cùng tốc độ cao trong những pha lên bóng. Trong đội hình của Senegal có những ngôi sao tấn công đáng chú ý như Balde Keita, Kouyate và đặc biệt là cầu thủ đang chơi cực hay trong màu áo Liverpool, Sadio Mane đều thể hiện được phong độ cao ở World Cup năm nay.

    Nhìn vào tương quan lực lượng và lối chơi quen thuộc, có thể dễ dàng đoán ra cục diện tấn công dành cho Senegal và phòng ngự chờ thời cơ của Nhật Bản. Đội bóng đến từ châu Phi vượt trội về thể lực cũng như thể hình nhưng Nhật Bản lại là đội cực kỳ toan tính. Nhiều khả năng Senegal với chất lượng đội hình tốt hơn cũng sẽ có một kết quả ổn ở trận này nhưng tỷ số bàn thắng có lẽ sẽ không cao.

    Dù chưa một lần đụng độ tại đấu trường World Cup, nhưng Senegal đã 3 lần giáp mặt Nhật Bản, đều trong khuôn khổ giao hữu. Ngoài trận hòa 2-2 trong lần gặp nhau đầu tiên vào năm 1987, Senegal đều có được niềm vui chiến thắng trước “Samurai xanh”, gần nhất là cuộc đụng độ vào tháng 9.2003. Khi ấy, dù có ưu thế sân bãi, nhưng Nhật Bản với đầu tàu Hidetoshi Nakata đã bị Senegal dồn ép cả trận để rồi cuối cùng phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.

    Đội hình dự kiến:

    Nhật Bản: Kawashima, Hiroki Sakai, Nagatomo, Yoshida, Gotoku Sakai, Makoto Hasebe, Kagawa, Takashi Inui, Keisuke Honda, Okazaki, Yoshinori Muto.

    Senegal: Diallo, Mbodji, Koulibaly, Sabaly, Armand Traore, Gueye, Kouyate, Ndiaye, Sadio Mane, Keita, Biram Diouf.

    Dự đoán: Nhật Bản 1-0 Senegal

    Thịnh Nghệ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-senegal-cac-chien-binh-samurai-tiep-tuc-lam-nen-bat-ngo-a234036.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan