Nhật Bản: Số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, Tokyo nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất


Thứ 4, 15/07/2020 | 11:53


Cùng sự kiện

Thành phố Tokyo, Nhật Bản đã lên kế hoạch nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 lên mức cao nhất, trong bối cảnh số ca nhiễm tăng cao trong những ngày qua.

Thành phố Tokyo, Nhật Bản đã lên kế hoạch nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 lên mức cao nhất, trong bối cảnh số ca nhiễm tăng cao trong những ngày qua.

Thành phố Tokyo nâng mức cảnh bảo dịch bệnh lên mức cao nhất, sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt. Ảnh: Reuters


Reuters đưa tin, các ca nhiễm mới Covid-19 trong ngày ở thành phố Tokyo đã vượt quá con số 200 trong suốt 4 trên 6 ngày vừa qua, đỉnh điểm là 243 ca vào ngày 10/7.

Đáng chú ý, các kết quả xét nghiệm trong thấy xuất hiện tình trạng lây nhiễm giữa những người trẻ độ tộ 20 -30 và tập trung tại các khu phu đèn đỏ.

Chính quyền thành phố Tokyo đã lên kế hoạch trong ngày 15/7 nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch Covid-19 lên mức cao nhất trong thang cảnh báo 4 cấp độ. Mức cảnh báo cao nhất đồng nghĩa dịch bệnh "có thể sẽ lan rộng".

Tờ Mainichi dẫn nguồn tin từ chính quyền thành phố Tokyo cho biết, tính tới ngày 13/7, thành phố này hiện có 651 người nhiễm Covid-19 đang điều trị trong bệnh viện, 80 người đang phục hồi theo dõi cách ly tại khách sạn, 258 người bình phục theo dõi tại nhà và 396 người khác đang chờ được bố trí nhập viện.

Tuy nhiên, trong số 396 người trên có cả những người đã cho kết quả dương tinh nhưng không thể liên lạc được.

Liên quan tới các ổ dịch Covid-19 tại căn cứ quân sự Mỹ ở tỉnh Okinawa, giới chức Nhật Bản đã hối thúc Mỹ đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Phát biểu họp báo ngày 14/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono nhận định cách quân đội Mỹ ứng phó với số ca bệnh gia tăng tại các căn cứ quân sự của nước này ở Okinawa còn "nhiều bất cập".

Theo chính quyền tỉnh Okinawa, ít nhất 100 ca mắc Covid-19 đã được phát hiện tại các căn cứ quân sự Mỹ ở đây, trong đó chủ yếu là ở Căn cứ không quân Futenma của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ.

Các ổ dịch này đã làm dấy lên quan ngại về nguy cơ dịch Covid-19 lây lan ra toàn tỉnh Okinawa vốn đang ghi nhận số ca mắc bệnh có chiều hướng giảm.

Theo worldometers, Nhật Bản hiện ghi nhận 22.220 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 982 trường hợp tử vong.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-so-ca-nhiem-covid-19-tang-vot-tokyo-nang-canh-bao-dich-benh-len-muc-cao-nhat-a330900.html