+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Tàu du lịch bị chìm khiến 14 người thiệt mạng, 12 người mất tích đã được tìm thấy

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 29/4, Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản thông báo đã tìm thấy chiếc tàu du lịch trong vụ chìm tàu khiến 14 người thiệt mạng ở ngoài khơi bờ biển tỉnh Hokkaido, phía Bắc của nước này.

    Vị trí của thân tàu “Kazu I” đã được xác định dưới đáy biển ở độ sâu khoảng 120 mét ngoài khơi phía Bắc đảo Hokkaido sau khi Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản triển khai tìm kiếm bằng camera dưới nước ở vùng biển này.

    Ngày 23/4, tàu du lịch Kazu I đã khởi hành chuyến tham quan từ thị trấn Shari, đảo Hokkaido tới một địa điểm là Di sản Tự nhiên Thế giới, nơi nổi tiếng với phong cảnh ven biển và các loài động vật, thực vật quý hiếm. Tuy nhiên, chỉ vài giờ đồng hồ sau khi khởi hành, con tàu đã mất tích, trên tàu có 26 người bao gồm cả hành khách và 2 thủy thủ đoàn.

    Các nhà chức trách cho biết, kể từ ngày 23/4 (tức ngày con tàu mất tích) đến nay, đã tìm thấy thi thể của 14 người. Hiện tại, các nhà chức trách vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 12 người còn lại chưa rõ tung tích.

    nban
    Trực thăng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích trong tai nạn chìm tàu. Ảnh: Reuters

    Hôm 27/4, ông Seiichi Katsura, Giám đốc Công ty du lịch tàu biển Shiretoko, đơn vị chịu trách nhiệm vận hành tàu Kazu I, đã xin lỗi gia đình các nạn nhân. Ông thừa nhận việc đồng ý cho tàu Kazu I xuất cảng dựa trên báo cáo của thuyền trưởng vào ngày hôm đó là một quyết định sai lầm nên đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

    Lực lượng bảo phòng vệ biển Nhật Bản hiện đang điều tra vụ việc, thu thập bằng chứng với khả năng có thể cáo buộc công ty vận hành con tàu này vì thiếu trách nhiệm trong nghiệp vụ dẫn tới tai nạn nghiêm trọng và chết người.

    Tại thời điểm xảy ra sự việc, tất cả tàu đánh cá địa phương đều ở cảng vì sóng to, gió lớn, nhiều người quen cũng cảnh báo thuyền trưởng không nên đưa tàu ra khơi nhưng công ty này vẫn quyết định đưa tàu ra khơi.

    Trước khi xảy ra thảm kịch, theo Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch, tàu “Kazu I” đã có 2 lần gặp sự cố trong năm ngoái, một lần vào tháng 5 khi va chạm với vật thể nổi khiến 3 người bị thương và một lần khác vào tháng 6 khi mắc cạn ở vùng nước nông ngay sau khi rời cảng.

    Hoài Dương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-tau-du-lich-bi-chim-khien-14-nguoi-thiet-mang-da-duoc-tim-thay-a535912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan