+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản thẩm vấn nghi can vụ đánh cắp sàn tiền ảo Coincheck

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo báo Kyodo của Nhật Bản, cảnh sát cho rằng nhân vật này đã chuyển đổi một lượng nhỏ tiền NEM bị đánh cắp sang các đồng tiền kỹ thuật số khác.

    Theo báo Kyodo của Nhật Bản, cảnh sát cho rằng nhân vật này đã chuyển đổi một lượng nhỏ tiền NEM bị đánh cắp sang các đồng tiền kỹ thuật số khác nhờ vào hệ thống giao dịch ngầm.

    Cảnh sát Nhật Bản vừa thẩm vấn một người đàn ông được cho là liên quan tới vụ đánh cắp sàn tiền ảo Coincheck. Cảnh sát Nhật Bản phát hiện ra rằng người đàn ông này đã chuyển đổi một lượng nhỏ đồng NEM bị đánh cắp sang một đồng tiền điện tử khác là litecoin thông qua một trang điện tử trên deep web (hệ thống những trang web ngầm, không hiển thị khi tìm kiếm trên các trang như Google hay Bing, và chỉ có thể truy cập thông qua phần mềm đặc biệt để ẩn danh).

    Cảnh sát Nhật Bản vừa thẩm vấn một người đàn ông được cho là liên quan tới vụ đánh cắp sàn tiền ảo Coincheck. Ảnh: TTXVN

    Trong khi đó, NEM.io Foundation - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về quảng bá đồng tiền điện tử NEM có trụ sở tại Singapore đã gắn thẻ lên những đồng NEM bị đánh cắp để giúp các cơ quan chức năng theo dấu chúng dễ dàng hơn.

    Trước đó, như đã đưa tin, hôm 26/1, sàn giao dịch Coincheck bị tin tặc đánh cắp 523 triệu đơn vị tiền điện tử NEM - đồng tiền ảo lớn thứ 10 trên thế giới, với trị giá khoảng 58 tỷ yen (tương đương 533 triệu USD). Trong đó, khoảng 500 triệu yên có thể đã được chuyển thành bitcoin và các đơn vị tiền “ảo” khác.

    Coincheck sau đó khẳng định sẽ bồi thường cho khách hàng tiền mặt tổng cộng 46 tỷ yên (432 triệu USD) tương đương giá trị quy đổi đồng NEM tại thời điểm bị đánh cắp. Tuy nhiên, hiện chưa rõ khi nào và cách thức công ty sẽ chi trả số tiền bồi thường trên.

    Sau vụ việc trên, giới chức Nhật Bản thông báo sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt hành chính đối với sàn giao dịch tiền ảo Coincheck. Cơ quan Dịch vụ tài chính (FSA) sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm giúp nâng cao các hoạt động giao dịch và bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người dùng.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-tham-van-nghi-can-vu-danh-cap-san-tien-ao-coincheck-a219690.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan