+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Thành phố yêu cầu người dân ghi tên lên túi rác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thành phố ở Tây Nam Nhật Bản đã yêu cầu mọi người viết tên lên các túi rác, làm dấy lên mối lo ngại về quyền riêng tư.

    Thành phố Ichikikushikino, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) mới đây đã yêu cầu người dân phải ghi tên lên các túi rác trước khi mang đi đổ rác. 

    Theo quy định mới, Ichikikushikino sẽ không thu gom các túi rác không có tên của cư dân. Giải thích về quy định trên trên, chính quyền thành phố hy vọng rằng quy định này sẽ khuyến khích người dân phân loại rác đúng cách. Nhưng túi rác của các gia đình chứa nhiều vật dụng liên quan tới đời sống riêng tư của họ, do đó nhiều người không muốn làm việc này. 

    Cụ thể, một cư dân cho hay: "Tôi không muốn phải viết tên mình trong túi tác. Như thể đang bị ai đó nhìn vào cuộc sống của mình vậy".

    thanh pho nhat ban yeu cau ghi ten len tui rac
    Thành phố ở Nhật Bản yêu cầu người dân ghi tên lên túi rác. Ảnh: Manichi 

    Theo ghi nhận của Manichi, vào lúc 8h, tại một điểm đổ rác ở Ichikikushikino, các túi rác đều có ghi tên dân cư lên trên đó. Một tấm biển tại điểm thu gom có nội dung: "Vui lòng viết tên của bạn lên các túi rác". Trong khi đó, một nhân viên thu dọn rác cũng nói: "Nếu túi rác không có tên, chúng tôi không thể thu gom".

    Có một số người ủng hộ quy tắc trên. Một người đàn ông địa phương ở độ tuổi 40 nhận xét: "Thực sự không có gì phải xấu hổ về đống rác và sẽ thật phiên phức hơn nếu họ thu gom những túi rác này".

    Trong khi đó, một cư dân 78 tuổi cũng không phản đối việc viết tên mình lên túi rác và bày tỏ sự thông cảm với biện pháp này.

    Có những thành phố khác ngoài Ichikikushikino yêu cầu ghi tên trên túi rác. Họ hy vọng rằng khi người dân nâng cao ý thức về rác, họ sẽ tạo ra ít rác thải hơn.

    Minh Hạnh(Theo Manichi) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-thanh-pho-yeu-cau-nguoi-dan-ghi-ten-len-tui-rac-a566591.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngành điện ảnh Nhật Bản 'chật vật' tìm chỗ đứng

    Ngành điện ảnh Nhật Bản 'chật vật' tìm chỗ đứng

    Ngành công nghiệp điện ảnh Nhật Bản đang đứng trước nhiều thách thức khi thiếu nguồn kinh phí đầu tư. Tình trạng này khiến cho ngành điện ảnh của xứ sở mặt trời mọc dần “yếu thế” trong cuộc cạnh tranh trên thị trường phim quốc tế.