+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản thắt chặt an ninh trước tang lễ cố Thủ tướng Abe

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà chức trách Nhật Bản đang thắt chặt an ninh trước ngày tổ chức quốc tang cho cố Thủ tướng Shinzo Abe, người bị sát hại hồi tháng 7 vừa qua.

    Tang lễ của cố Thủ tướng Shinzo Abe sẽ diễn ra vào ngày 27/9 tới, sự kiện có sự tham dự của nhiều chức sắc nước ngoài. Giới chức Nhật Bản, bao gồm cả Thủ tướng Kishida Fumio, đã nhận thức được về lỗ hổng an ninh trong vụ sát hại cố Thủ tướng Abe hồi tháng 7 vừa qua. Do đó, Nhật Bản hiện đang nỗ lực thắt chặt an ninh để đảm bảo an toàn cho lễ tang sắp tới của ông.

    co thu tuong abe
    Quốc tang cố Thủ tướng Shinzo Abe sẽ được tổ chức vào ngày 27/9 tới. Ảnh: Reuters 

    Theo kế hoạch, lực lượng chức năng sẽ tạm thời phong toả các con đường xung quanh địa điểm tổ chức tang lễ từ lúc 14h ngày 27/9. Đồng thời, không phận Nhật Bản cũng sẽ hạn chế phạm vi 25 hải lý (46km) xung quanh địa điểm này, trong thời gian từ ngày 26/9 đến 28/9.

    Từ 10h ngày 27/9, công chúng sẽ được tới đặt hoa tưởng niệm các khán đài được chỉ định gần địa điểm tổ chức lễ tang. Những người đến đặt hoa sẽ được kiểm tra tư trang cá nhân và họ có thể phải đi qua máy dò kim loại.

    Nhật Bản đang triển khai an ninh quy mô tối đa, với hàng chục nghìn cảnh sát, trong đó có khoảng 2.500 người được điều động đến Tokyo, để tăng cường an ninh. Các cảnh sát và cảnh vệ đã tăng cường tuần tra chống khủng bố tại các nhà ga lớn và Sân bay Haneda của Tokyo trong những ngày gần đây. 

    Khoảng 700 nhân vật nước ngoài sẽ bay đến Tokyo tham dự tang lễ ông Abe, trong đó có khoảng 50 nhà lãnh đạo đương nhiệm hoặc cựu lãnh đạo.

    Các nhân vật cấp cao sẽ tham dự sự kiện có Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, thủ tướng các nước như ông Anthony Albanese của Úc, ông Narendra Modi của Ấn Độ và ông Lý Hiển Long của Singapore, Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel. Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã phải huỷ kế hoạch tới Nhật Bản do phải ứng phó với bão. 

    Hơn 1.000 quân nhân Nhật Bản cũng sẽ được triển khai trong sự kiện. Một binh sĩ danh dự sẽ bắn 19 phát đạn trống từ một khẩu đại bác để vinh danh cố Thủ tướng Abe. 

    Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch chi 1,65 tỷ yên (11,5 triệu USD) cho tang lễ, bao gồm 800 triệu yên cho an ninh và 600 triệu yên trong việc tiếp đón các đoàn khách nước ngoài. 

    Minh Hạnh (Theo Alarabiya News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-that-chat-an-ninh-truoc-tang-le-co-thu-tuong-abe-a552223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người dân tiễn biệt cố thủ tướng Abe Shinzo

    Người dân tiễn biệt cố thủ tướng Abe Shinzo

    Ngày 12/7 (giờ địa phương), tang lễ cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã được tổ chức tại chùa Zojoji ở Tokyo. Nhiều người dân đã đến tụ tập ngoài chùa trong thời gian cử hành tang lễ để tiễn biệt ông.