+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản thông tin lộ trình ca nhiễm Omicron đầu tiền: Từng trung chuyển ở Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Ca nhiễm Omicron đầu tiên ở Nhật Bản được cho là xuống sân bay trong khoảng thời gian trung chuyển ở Incheon nhưng thông tin cụ thể của hoạt động không rõ ràng.

    Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc và Yomiuri Shimbun của Nhật Bản ngày 1/12 đồng loạt đưa tin, ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên của Nhật Bản từng trung chuyển ở Hàn Quốc trước khi đến thành phố Tokyo.

    nhat ban thong tin lo trinh ca nhiem omicron dau tien tung trung chuyen o han quoc 01
    Ca nhiễm Omicron đầu tiên ở Nhật Bản là một quan chức ngoại giao nhập cảnh. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo đó, Chính phủ Nhật Bản ngày 30/11 thông báo nước này đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron, chủng biến thể mới và "đáng lo ngại" của SARS-CoV-2. Người bị nhiễm là một nam quan chức ngoại giao đến Tokyo từ Namibia, Châu Phi, hôm 28/11.

    Người đàn ông này đã được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay Narita. Sau khi mẫu xét nghiệm được phân tích bởi Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản, kết quả xác nhận quan chức ngoại giao trên nhiễm biến thể Omicron. Người này đã trước đó đã được tiêm đủ 2 liều vaccine Moderna.

    Vị quan chức trên khởi hành từ Addis Ababa, Thủ đô của Ethiopia, vào ngày 27/11 theo giờ địa phương, và bay đến sân bay quốc tế Narita của Nhật Bản vào chiều 28/11, sau khi trung chuyển qua sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc.

    Người đàn ông này được cho là đã xuống sân bay trong khoảng thời gian trung chuyển ở Incheon nhưng thông tin cụ thể của hoạt động không rõ ràng.

    Theo báo cáo, có tổng cộng 70 người đã đi cùng chuyến bay với ca bệnh này và khoảng một nửa trong số họ đã đáp chuyến bay tại sân bay Incheon.

    Hiện, ngoại trừ vị quan chức này, không có trường hợp nào khác bị nhiễm COVID-19 nhưng một người đã có biểu hiện sốt.

    Khi một phóng viên Hàn Quốc hỏi trạm kiểm dịch sân bay Narita về thông tin và lịch trình của các trường hợp đã được xác nhận liên quan, họ trả lời rằng thông tin liên quan là quyền riêng tư cá nhân và không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

    Hôm 29/11, Chính phủ Nhật Bản thông báo đình chỉ nhập cảnh toàn bộ khách và sinh viên nước ngoài, do những lo ngại về biến chủng Omicron.

    Thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 của Nhật Bản đang diễn biến theo xu hướng vô cùng tốt, khi số ca nhiễm giảm nhanh trông thấy. Nước này hôm 30/11 chỉ ghi nhận thêm 83 ca nhiễm và 1 ca tử vong, nâng tổng số lên lần lượt 1.727.304 và 18.360 ca.

    Trong khi đó, Hàn Quốc hôm qua ghi nhận thêm 5.123 ca COVID-19, trong đó có 5.075 ca trong cộng đồng, nâng tổng ca nhiễm lên 452.350. Đây là lần đầu tiên ca nhiễm hàng ngày ở Hàn Quốc vượt 5.000, mức cao nhất hàng ngày trước đó được ghi nhận vào 24/11 với 4.115 ca.

    Số ca COVID-19 nặng cũng tăng cao chưa từng thấy với 723 trường hợp, đánh dấu lần đầu tiên vượt mức 700. Mức cao kỷ lục hàng ngày trước đó được ghi nhận hôm 30/11 với 661 trường hợp.

    Tại cuộc họp báo ở Seoul hôm 30/11, Bộ trưởng Nội vụ Jeon Hae-cheol nói rằng chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc các biện pháp bổ sung sau khi quyết định ngừng nới lỏng thêm quy định giãn cách xã hội.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-thong-tin-lo-trinh-ca-nhiem-omicron-dau-tien-tung-trung-chuyen-o-han-quoc-a520948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan