+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản tiếp tục hoãn phóng vệ tinh NanoDragon "made in Vietnam"

    • DSPL
    ĐS&PL Kế hoạch phóng tên lửa đẩy mang theo vệ tinh NanoDragon trong ngày 7/11 đã bị Nhật Bản tạm hoãn vì lý do thời tiết.

    Theo báo Thanh niên, sáng 6/11, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC) đã thông báo về việc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) tạm hoãn phóng tên lửa đẩy mang theo vệ tinh NanoDragon. 

    Cụ thể, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc VNSC, cho biết dự kiến JAXA sẽ phóng tên lửa Epsilon số 5 mang theo vệ tinh NanoDragon của Việt Nam trong thời gian từ 7h48 đến 7h59 ngày 7/11 tại bãi phóng Uchinoura (Nhật Bản). Tuy nhiên, phía Nhật Bản đã lùi lịch phóng vì điều kiện thời tiết không đáp ứng điều kiện. JAXA cho biết họ sẽ thông báo lịch phóng mới sau.

    bai phong ve tinh 2125
    Tên lửa Epsilon 5 sẵn sàng đưa vệ tinh vào quỹ đạo ngày 7/10 nhưng sự kiện đã bị hoãn lại do thời tiết. Ảnh: Thanh niên

    Được biết, đây là lần thứ 3 Nhật Bản hoãn kế hoạch phóng vệ tinh NanoDragon do Việt Nam sản xuất. Trước đó, theo báo Lao động, ngày 7/10, JAXA từng hoãn phóng vệ tinh "made in Vietnam" cũng vì lý do thời tiết. 

    Trong ngày hôm đó, tất cả các điều kiện kỹ thuật về buổi sóng đã được thực hiện. Chương trình livestream trực tiếp phát sóng về buổi chuẩn bị phóng vệ tinh từ Bãi phóng Uchinoura, Nhật Bản đã được truyền tới VNSC. Tuy nhiên, tới lúc 7h33 thông tin trực tiếp từ buổi livestreams cho biết kế hoạch phóng vệ tinh trong ngày phải huỷ bỏ vì gió trên trời không đáp ứng được các hạn chế tại thời điểm phóng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-tiep-tuc-hoan-phong-ve-tinh-nanodragon-made-in-vietnam-a518390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan