+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản tổ chức cuộc họp thượng đỉnh với Trung Quốc, Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Nhật chính thức thông báo sẽ tổ chức họp thượng đỉnh với Hàn Quốc và Trung Quốc vào ngày 9/5.

    Chính phủ Nhật chính thức thông báo sẽ tổ chức họp thượng đỉnh với Hàn Quốc và Trung Quốc vào ngày 9/5.

    Theo Reuters, cuộc thượng đỉnh được tổ chức để các bên thảo luận về những vấn đề trong khu vực. Nhiều nhà quan sát cho rằng vấn đề Triều Tiên rất có khả năng sẽ nằm trong nội dung chính của cuộc gặp gỡ.

    Thủ tướng Lý Khắc Cường đồng thời sẽ có chuyến công du chính thức đến Nhật Bản từ ngày 8-11/5 và diện kiến Nhật hoàng Akihito nhân cuộc gặp thượng đỉnh.

    Từ trái qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters.

    Cuộc gặp, vốn được ba quốc gia lần lượt tổ chức kể từ năm 2008 đến nay, hướng đến mục tiêu củng cố hợp tác và giao lưu. Đây là lần thứ ba Nhật Bản đứng ra làm chủ nhà tổ chức sự kiện này, Reuters dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nhật cho hay. Hội nghị thượng đỉnh ba bên diễn ra ở Tokyo.

    Trước đó, Tổng thống Moon Jae In đã gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 27/3. Hai bên đã đi đến thống nhất giải trừ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời thiết lập nền hòa bình giữa hai quốc gia. Trong khoảng 3-4 tuần tới, ông Kim sẽ hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Theo các nhà phân tích, hàng loạt diễn biến ngoại giao xảy ra liên tiếp gần đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy các bên đang nỗ lực thúc đẩy đàm phán hòa bình và giải trừ vũ khí hạt nhân, ngăn chặn nguy cơ xảy ra chiến tranh.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-to-chuc-cuoc-hop-thuong-dinh-voi-trung-quoc-han-quoc-a228170.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan