+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản "trả tiền" cho các cặp đôi mới cưới để khuyến khích kết hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản đã ban hành gói hỗ trợ dành cho các cặp đôi mới cưới trị giá 600.000 yên (5.700 USD) nhằm mục đích khuyến khích kết hôn.

    Nhật Bản đã ban hành gói hỗ trợ dành cho các cặp đôi mới cưới trị giá 600.000 yên (5.700 USD) nhằm mục đích khuyến khích kết hôn.

    Nhật Bản hiện nay đang phải đối mặt với vấn đề già hóa dân số do tỷ lệ sinh thấp đến từ việc kết hôn chậm hoặc nhiều người không kết hôn. Để cải thiện tình trạng này, nguồn tin từ Nội các Nhật Bản cho biết, họ đã ban hành gói hỗ trợ dành cho các cặp đôi mới cưới trị giá 600.000 yên (5.700 USD). Theo đó, gói hỗ trợ này sẽ giúp các cặp đôi chi trả tiền thuê nhà và các chi phí sinh hoạt khác. 

    Các cặp đôi mới cưới tại Nhật Bản sẽ nhân được khoản trợ cấp lên tới 600.000 yên từ tháng 4/2021. Ảnh: Kyodo News

    Điều kiện để nhận khoản hỗ trợ này là độ tuổi kết hôn của hại vợ chồng trong khoảng 35-40 tuổi với mức thu nhập từ 4,8 triệu yên - 5,4 triệu yên 1 năm. Theo đó, gói hỗ trợ trên sẽ có hiệu lực kể từ tháng 4/2021.

    Đây là một phần trong nỗ lực cải thiện tỷ lệ sinh thấp của chính phủ Nhật Bản. Năm ngoái, nước ngày ghi nhận mức bộ sinh thấp kỷ lục với khoảng 865.000 trẻ sơ sinh.

    Theo nghiên cứu, 29,1% nam giới độc thân từ 25 đến 34 tuổi và 17,8% phụ nữ độc thân tại Nhật Bản cho biết lý do họ không kết hôn là bởi thiếu năng lực tài chính. Qua đó, chính phủ Nhật hy vọng có thể cải thiện được tình hình nhờ gói hỗ trợ tài chính mới. 

    Minh Hạnh(Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-tra-tien-cho-cac-cap-doi-moi-cuoi-de-khuyen-khich-ket-hon-a339854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan