+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Trước thềm Thế vận hội, Tokyo ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 cao nhất trong nửa năm

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình dịch COVID-19 ở Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) lại lần nữa nghiêm trọng trở lại khi số ca nhiễm mới được ghi nhận cao nhất trong nửa năm trở lại đây.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, chưa đầy 10 ngày trước khi khai mạc Thế vận hội mùa hè 2020, tình hình dịch COVID-19 ở Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) lại lần nữa căng thẳng trở lại. Thành phố này ghi nhận thêm 1.149 ca nhiễm mới trong ngày 14/7, mức cao nhất kể từ cuối tháng 1/2021.

    Cùng ngày, Tokyo có thêm 4 trường hợp tử vong mới và tổng số người chết do COVID-19 trên toàn quốc hiện là hơn 15.000 người.

    Một số chuyên gia tin rằng làn sóng dịch bệnh mới ở Tokyo chủ yếu liên quan đến sự lây lan của nhiều chủng biến thể dễ lây nhiễm hơn và tỷ lệ tiêm chửng vaccine ngừa COVID-19 vẫn ở mức thấp.

    nhat ban truoc them the van hoi tokyo ghi nhan so ca nhiem covid 19 cao nhat trong nua nam 01
    Tokyo ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 cao nhất trong vòng nửa năm qua, ngay trước thềm Thế vận hội. Ảnh minh họa

    Trước đó, Tokyo đã kích hoạt lại tình trạng khẩn cấp lần thứ tư vào hôm 12/7. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Olympic Tokyo 2020 được tổ chức tại khu vực thủ đô, Hokkaido và tỉnh Fukushima sẽ không tiếp đón khán giả.

    Sakamoto Ya, một nhà nghiên cứu tại Đại học Keio, Nhật Bản, cho biết: "Một khi số ca mắc mới đang tăng lên thì đã quá muộn. Trong vài ngày tới, số ca mới được xác nhận có thể còn tăng thêm nữa".

    Thống kê của Reuters cho thấy chỉ có 31% người dân Nhật Bản đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19, tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác có mức độ phát triển tương. Trong đợt dịch lần này, số trường hợp nhiễm biến thể Delta chiếm hơn 30% số trường hợp mắc mới ở Tokyo và tỷ lệ này ngày càng tăng.

    Trong khi đó tại một quốc gia ở khu vực Đông Á khác là Hàn Quốc, bộ Ngoại giao nước này thông báo sẽ tiếp tục gia hạn cảnh báo du lịch đối với tất cả các quốc gia và khu vực trên thế giới đến ngày 14/8.

    Bộ Ngoại giao Hàn Quốc kêu gọi người dân của mình hủy bỏ hoặc hoãn các kế hoạch du lịch ra nước ngoài do dịch bệnh toàn cầu tiếp tục lây lan và thực tế là hầu hết các quốc gia đang áp dụng biện pháp kiểm soát nhập cảnh. Đồng thời, đối với người Hàn Quốc ở nước ngoài, bộ Ngoại giao Hàn Quốc kêu gọi công dân tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh ở nước sở tại, hạn chế ra ngoài, cố gắng tránh tham gia các hoạt động tụ tập đông người,...

    Hàn Quốc lần đầu tiên ban hành cảnh báo du lịch toàn cầu về dịch COVID-19 vào ngày 23/3 năm ngoái và liên tục được gia hạn kể từ đó.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-truoc-them-the-van-hoi-tokyo-ghi-nhan-so-ca-nhiem-covid-19-cao-nhat-trong-nua-nam-a507182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan