+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản từ chối cấp visa cho 2 nhà ngoại giao được quân đội Myanmar bổ nhiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Nhật Bản mới đây đã từ chối cấp visa cho 2 nhà ngoại giao được quân đội Myanmar bổ nhiệm đến nước này làm nhiệm vụ để thay thế cho 2 nhân viên đã bị sa thải trước đó.

    Kyodo News dẫn nguồn tin từ một quan chức Nhật Bản cho biết Tokyo đã từ chối cấp visa cho 2 nhà ngoại giao được quân đội Myanmar bổ nhiệm đến nước này làm việc. Theo đó, Nhật Bản cho biết nếu họ chấp thuận cho 2 người này đến Đại sứ quán Myanmar ở Tokyo, đồng nghĩa với việc họ phải công nhận cuộc chính biến ngày 1/2 đã lật đổ chính phủ dân cử dưới thời nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi.

    Trước đó, sau khi bắt giữ lãnh đạo Aung San Suu Kyi và lên nắm quyền tạm thời, quân đội Myanmar đã sa thải 2 nhà ngoại giao của chính quyền cũ tại Nhật Bản và cử 2 người tới sang thay thế. Theo đó, phía quân đội Myanmar đã hối thúc chính phủ Nhật Bản nhanh chóng cấp visa để 2 người này tới làm việc. Phía Nhật Bản cho biết họ đang xem xét yêu cầu trên nhưng vẫn chưa tiến hành các thủ tục có liên quan.

    tinh hinh myanmar1
    Người Myanmar biểu tình tại Tokyo ngày 4/8 để phản đối chính quyền quân sự Myanmar. Ảnh: Kyodo

    Trong khi đó, Nhật Bản vẫn tiếp tục công nhận tư cách ngoại giao của hai nhà ngoại giao bị sa thải sau khi hai người này từ chối làm nhiệm vụ của họ tại đại sứ quán để phản đối cuộc đảo chính. Đồng thời, Tokyo cùng nhiều quốc gia khác đến nay tuyên bố không công nhận quân đội, được gọi là Tatmadaw, là cơ quan quản lý hợp pháp của Myanmar.

    Một số quan chức Nhật Bản cho biết chính phủ cần giám sát chặt chẽ trường hợp của đại sứ Myanmar tại Liên hợp quốc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu của quân đội Myanmar liên quan tới việc cấp thị thực cho các nhà ngoại giao do quân đội chỉ định.

    Được biết, phía quân đội Myanmar đã tuyên bố sa thải ông Kyaw Moe Tun khỏi vị trí đại sứ nước này ở Liên hợp quốc và buộc tội phản quốc đối với ông sau khi ông bày tỏ sự phản đối về cuộc chính biến và việc quân đội lên nắm quyền. Tuy nhiên, Liên hợp quốc hiện vẫn đang ông nhận ông Kyaw Moe Tun là đại sứ Myanmar và ông đang sinh sống ở Mỹ.

    Minh Hạnh (Theo Kyodo News)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-tu-choi-cap-visa-cho-2-nha-ngoai-giao-duoc-quan-doi-myanmar-bo-nhiem-a510912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan