+Aa-
    Zalo

    Nhặt con chó mù về nhà, người đàn ông âm thầm làm điều này 2 năm khiến ai nghe cũng cảm động

    • DSPL
    ĐS&PL Tình cảm đặc biệt giữa người chủ và chú chó khuyết tật được lột tả một cách chân thực thông qua những dòng chia sẻ của cô con gái.

    Tình cảm đặc biệt giữa người chủ và chú chó khuyết tật được lột tả một cách chân thực thông qua những dòng chia sẻ của cô con gái.

    Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ dòng tâm sự xúc động của một cô con gái dành cho bố của mình và chú chó mù mà ông nhặt được 2 năm về trước.

    Người đàn ông yêu quý con chó mù như 1 thành viên trong gia đình. 

    "Hôm nay là tròn 2 năm bố mình nhặt Bắp về.

    Việc chăm sóc một con chó bị mù chưa bao giờ là dễ cả. Từ khâu vệ sinh, tắm rửa, ăn uống,.. đến cả việc đi lại nó cũng lung tung hết cả. Vậy mà một tay bố mình tự lo hết.

    Nhà mình cũng không rõ nó là giống gì và bao nhiêu tuổi, chỉ biết là đến giờ thì cũng khá già rồi. Nhà chật nên nó được đưa xuống dưới nhà cũ cùng đàn chó của gia đình để tiện chăm sóc.

    Nhiều người xung quanh vẫn bảo gạ bố cho họ thịt nhưng bố mình vẫn nhất định để nuôi, chết thì sẽ chôn.

    Ông thương nó và nó cũng vậy. Nó theo mỗi bố, nghe thấy tiếng xe mỗi lần ông xuống vườn hoặc ông gọi :"Bắp của ông đâu rồi?" là nó quẫy đuôi lao ra cắm mặt ngã dúi dụi cả.

    Thôi thì mày không được may mắn vì mất đi đôi mắt nhưng bù lại mày gặp được bố, không thì mày thành món rươu mận lâu rồi Bắp ạ".

    Chú chó quần quýt bên người đàn ông.

    Ngay phía dưới bài đăng đa phần mọi người đều bày tỏ sự đồng cảm khi cùng là người yêu động vật hoặc có chứng kiến người thân coi vật nuôi như thành viên trong gia đình.

    - "Bố bạn thật tốt bụng và kiên nhẫn! Hy vọng em chó ngoan để bố bạn thêm niềm vui".

    - "May cho Bắp gặp được chủ tốt. Câu chuyện đáng yêu đủ làm cho người khác ấm lòng. Chúc cặp đôi chủ - tớ khỏe mạnh".

    - "Bác trai y hệt mẹ mình. Tiết kiệm đến mức nhịn ăn sáng vì tiếc tiền nhưng chó bệnh lại bỏ tiền triệu ra chữa. Thương như con ruột luôn!"

    Trước đó, mạng xã hội cũng từng lan tỏa câu chuyện cảm động về cuộc đoàn tụ của người đánh giày câm và chú chó mù sau hơn nửa tháng mất tích.

    Theo đó, trong lúc đi đánh giày, anh Trần Khắc Ân nhìn thấy con Vàng mù hai mắt, bị bỏ bên lề đường nên mang về nuôi. Anh Ân quý Vàng như con, chăm sóc nó rất kỹ.

    Cuộc đoàn tụ khiến dân mạng rơi nước mắt - Ảnh: Thanh niên

    Lúc Vàng còn nhỏ, anh Ân để nó vào chiếc giỏ kèm đồ dùng cá nhân và đồ nghề xách đi. Khi chú ta lớn, anh Ân một tay xách giỏ, tay kia dẫn chó đi cùng.

    Tuy nhiên, đến một ngày, anh bị lạc mất con Vàng, không chịu ăn uống, gặp ai cũng ú ớ để hỏi thăm, nhưng không diễn đạt được thành lời.

    Biết được tình cảnh đáng thương của anh, anh Nguyễn Thắng (32 tuổi, ở Phường Bến Nghé, quận 1), đang học bác sĩ thú y, quyết định đi tìm hộ. Anh đăng thông tin lên mạng xã hội, đồng thời đến khắp các lò mổ, công viên, nơi đông người, các công trình xây dựng ở quận 2 và quận 9 tìm kiếm.

    Và cuối cùng điều kỳ diệu đã xảy ta, Vàng được một người công nhân xây dựng nhìn thấy dưới cống nước, lông dính đầy bùn đất nên mang về tắm rửa, cho ăn. Đêm đến, người này dẫn "anh bạn" mới quen ra ngã tư chơi. Một người đi đường nhìn thấy chú chó bị xích cứ chạy vòng tròn, lông xù giống Vàng nên báo cho anh Thắng.

    Tìm lại được Vàng, anh Ân cứ ôm con chó mãi, nựng nịu rồi đập đập tay vào ngực, ý muốn nói rằng: “Tôi mừng lắm, hạnh phúc lắm”.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-con-cho-mu-ve-nha-nguoi-dan-ong-am-tham-lam-dieu-nay-2-nam-khien-ai-nghe-cung-cam-dong-a315978.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan