Nhật Cường xúc động cùng Bệnh viện ung thư ST. Stamford hỗ trợ nhân vật suy thận giai đoạn cuối


Thứ 2, 07/10/2019 | 02:12


(ĐS&PL) Bác sĩ đại diện Bệnh viện ung thư ST. Stamford chia sẻ nhiều thông điệp sức khỏe trong chương trình Mở Cửa Tương Lai.

(ĐS&PL) Bác sĩ đại diện Bệnh viện ung thư ST. Stamford chia sẻ nhiều thông điệp sức khỏe trong chương trình Mở Cửa Tương Lai. Tuần này trong chương trình, danh hài Nhật Cường đồng cảm với nhân vật và Bệnh viện ung thư ST. Stamford hỗ trợ chi phí điều trị.

Danh hài Nhật Cường là khách mời trong chương trình Mở Cửa Tương Lai số phát sóng ngày 6.6

Đã lâu lắm rồi khán giả mới được xem một chương trình mang nhiều ý nghĩa nhân văn đến như vậy. Mở cửa tương lai không chỉ mở ra con đường sống cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo mà còn mở ra cánh cửa tương lai tươi sáng cho những người thân trong gia đình của họ. Trong số phát sóng ngày 6.10.2019, khách mời là nghệ sĩ Nhật Cường và bác sĩ Nguyễn Lê đã không kiềm chế được sự nghẹn ngào, xót xa khi phải chứng kiến cảnh gia đình có người vợ, người mẹ bị suy thận.

Chị tên Nguyễn Thị Hồng Linh ở Ninh Quảng – Ninh Hòa - Khánh Hòa. Gia cảnh nghèo khó, không đất, không nhà, vợ chồng chị ở tạm trong cái chuồng bò được sửa lại sao cho giống với căn nhà nhất. Đồ đạc đơn sơ một cách tối giản bởi không gian chật hẹp và bởi một sự thật tiền ăn không đủ tiền đâu sắm đồ. Cách đây hơn một năm, chị Linh đi khám và phát hiện mình bị suy thận – căn bệnh mà người ta thường ví von là bệnh chỉ dành cho những người giàu vì chỉ có những người giàu mới đủ khả năng chạy thận liên tục trong suốt một thời gian dài. Những bệnh nhân suy thận phải xác định tâm lý coi bệnh viện là nhà và coi nhà là phòng trọ. Thế nhưng, với hoàn cảnh của chị Linh lại khác. Không có tiền chữa nên chị chạy thận không theo định kỳ khiến căn bệnh chuyển biến theo chiều hướng xấu.

Chị Linh – bệnh nhân mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối và bệnh suy tim

Khi tâm sự với Kiều Khanh, hai hàng nước mắt rưng rưng khi nghĩ đến hai đứa con của chị đang tuổi ăn tuổi học. Đứa lớn đã phải nghỉ học giữa chừng để phụ ba kiếm tiền lo cho gia đình còn đứa nhỏ tương lai cũng bấp bênh chưa biết ra sao. “Nếu em chạy thận nữa thì con em không có tiền học, làm mẹ em cảm thấy có lỗi với tụi nhỏ’’ – Lời tâm sự của chị khiến cho MC Quyền Linh, nghệ sĩ Nhật Cường và bác sĩ Nguyễn Lê vô cùng đau xót.

MC Quyền Linh mang đầy tâm trạng khi nghe tâm sự của nhân vật

Bản thân cũng mắc bệnh ung thư gan cách đây 11 năm, bác sĩ Nguyễn Lê với tư cách là một bác sĩ nhưng cũng là một bệnh nhân đưa ra những lời khuyên vô cùng bổ ích đối với không chỉ chị Linh mà còn với khán giả của chương trình. Thông điệp khám sức khỏe định kỳ được bác sĩ và MC Quyền Linh nhấn mạnh và nhắc liên tục trong tất cả các số phát sóng. Bác sĩ Nguyễn Lê cũng khẳng định, với y học hiện đại ung thư là một bệnh mãn tính chứ không phải là bệnh nan y và hoàn toàn có thể điều trị theo hướng tiến triển tốt nếu như bệnh được phát hiện trong giai đoạn sớm. Đó cũng chính là một trong những điều hết sức nhân văn mà Mở Cửa Tương Lai đã làm được khi không chỉ giúp đỡ gia đình bệnh nhân mà còn mang những kiến thức y khoa, nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe đến với tất cả khán giả xem chương trình.

Từ trường quay, bác sĩ Lê cùng MC Quyền Linh và nghệ sĩ Nhật Cường đưa ra những lời khuyên bổ ích cho khán giả

Còn đối với chị Linh thì sao? Cánh cửa tương lai chắc chắn đã mở ra cho gia đình chị khi được chương trình tìm đến. Nếu như lúc trước khi tâm sự với MC Kiều Khanh, chị khóc vì xót xa cho hai đứa nhỏ thì bây giờ chị lại khóc vì hạnh phúc khi 2 phần học bổng trị giá 20 triệu đồng đến từ công ty Nghệ sĩ Quyền Linh và công ty Atomy cùng các mạnh thường quân khác dành tặng cho hai con của chị. Các em sẽ tiếp tục được đi học mà không cần phải trăn trở nỗi lo cơm áo gạo tiền, thuốc men chữa bệnh. Đặc biệt chị Linh sẽ được đi chạy thận khi có số tiền 10 triệu đồng từ Bệnh viện Ung thư St. Stamford hỗ trợ cho chị. Và món quà lớn nhất dành cho cả gia đình là một căn nhà tình thương đến từ Hội phụ nữ xã. Gia đình chị sẽ có một căn nhà thực sự, một mái ấm thực sự và một tương lai tươi sáng cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Những món quà đến với gia đình chị Linh như một phép màu của sự may mắn. Bệnh viện Ung thư St. Stamford hạnh phúc khi giúp đỡ những hoàn cảnh như chị.

Mở đầu chương trình là những giọt nước mắt xót xa và kết thúc chương trình vẫn là những giọt nước mắt nhưng đó lại là những giọt nước mắt của niềm vui, hạnh phúc, sự cảm thông và chia sẻ. Bệnh tật có thể đến với bất kì ai và bất kì lúc nào. Vậy nên, hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt ngay từ bây giờ và hãy cùng quan tâm, chia sẻ với những cảnh ngộ khó khăn trong cuộc sống, đừng để những bệnh nhân mắc bệnh nan y phải cô độc – đó cũng chính là thông điệp mà Mở Cửa Tương Lai gửi gắm tới tất cả mọi người.

Đón xem chương trình Mở Cửa Tương Lai, phát sóng vào lúc 12h30 trên kênh HTV9 để đồng hành với những bệnh nhân đang gặp khó khăn.

Ekip thực hiện chương trình, đạo diễn Quyền Lộc, biên tập Ngọc Lan, MC Kiều Khanh – Quyền Linh.

Duy England

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-cuong-xuc-dong-cung-benh-vien-ung-thu-st-stamford-ho-tro-nhan-vat-suy-than-giai-doan-cuoi-a295859.html