+Aa-
    Zalo

    Nhặt được 4 lượng vàng, nữ nhân viên khách sạn trả lại cho khách

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc vệ sinh phòng, nữ nhân viên tạp vụ tại một khách sạn ở TP. Sa Đéc đã phát hiện sợi dây chuyền vàng 18k, nặng khoảng 4 lượng.

    Trong lúc vệ sinh phòng, nữ nhân viên tạp vụ tại một khách sạn ở TP. Sa Đéc đã phát hiện sợi dây chuyền vàng 18k, nặng khoảng 4 lượng. Ngay sau đó, người này đã giao nộp sợi dây chuyền cho bộ phận tiếp tân của khách sạn, liên hệ với công an, tìm chủ sở hữu.

    Ngày 24/7, Công an TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, tổ chức trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP cho anh Trần Minh Toàn (SN 2001), chị Châu Thị Thu Thủy (SN 1985) và bà Đỗ Thị Mỹ Ngọc (SN 1968, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) đã có những hành động đẹp, được cộng đồng ca ngợi.

    Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP Sa Đéc trao giấy khen cho chị Thủy. Ảnh: Công an Nhân dân

    Nguồn tin cho anh, trước đó, anh Trần Minh Toàn đến giao dịch tại trụ ATM trên địa bàn TP. Sa Đéc, phát hiện số tiền 10 triệu đồng. Anh Toàn mang đến Công an phường 2, trình báo tìm người trả lại. Còn bà Đỗ Thị Mỹ Ngọc, trong lúc đang ngồi chờ xe buýt đã phát hiện túi xách rơi trên đường. Bên trong có hơn 3 triệu đồng cùng một số vật dụng khác nên mang đến Công an phường 2 trình báo.

    Đặc biệt, chị Châu Thị Thu Thủy, nhân viên tạp vụ tại một khách sạn ở TP. Sa Đéc, trong lúc quét dọn, vệ sinh phòng đã phát sợi dây chuyền vàng 18K, nặng khoảng 4 lượng của khách làm rơi. Chị Thủy đã giao cho bộ phận tiếp tân của khách sạn, liên hệ Công an phường 1, tìm chủ sở hữu trao trả.

    Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP.Sa Đéc, đã biểu dương hành động đẹp của anh Toàn, chị Thủy và bà Ngọc, đồng thời khẳng định đây là những tấm gương sáng cần được lan tỏa trong xã hội.

    Trước đó, một lão nông ở Quảng Trị đã nhặt được vàng và trả lại người đánh rơi. Theo đó, ngày 3/7, ông Lê Hữu Sơn, 52 tuổi, trú xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, đi chợ ở xã Trung Sơn thì nhặt được túi vải đựng vàng, trị giá khoảng 10 triệu đồng. Ông nhờ người đăng lên mạng xã hội tìm trả lại người mất.

    Đến ngày 6/7, bà Trịnh Thị Thẻo (78 tuổi, trú thôn Bến Hải) xác nhận là chủ số vàng và được ông Sơn trả lại. Bà Thẻo gửi một số tiền cảm ơn, nhưng ông Sơn không nhận.

    "Của họ mất cũng giống của mình mất, xót lắm. Với một nông dân như tôi, số vàng đó khá lớn. Nhưng nếu nhặt được của rơi mà không trả, lấy làm của riêng thì đâu còn giá trị con người", ông Sơn nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-4-luong-vang-nu-nhan-vien-khach-san-tra-lai-cho-khach-a332070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan