Nhặt được 5 lượng vàng trong rác: Nữ công nhân khởi kiện


Thứ 5, 24/09/2015 | 00:21


(ĐSPL) - Bà Mai yêu cầu TAND thành phố Cà Mau công nhận cho bà được sở hữu số tài sản trên theo quy định của pháp luật.

(ĐSPL) - Bà Mai yêu cầu TAND thành phố Cà Mau công nhận cho bà được sở hữu số tài sản trên theo quy định của pháp luật.

Theo tin từ báo Tiền phong, ngày 23/9, bà Phạm Tuyết Mai (35 tuổi) ở ấp Tân Thành A, xã Tân Dân (Đầm Dơi, Cà Mau) nộp đơn tại TAND thành phố Cà Mau khởi kiện bà Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi) ở khóm 7, phường 8 (thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về chuyện 5 cây vàng trong rác.

Theo đơn bà Mai, ngày 4/8/2004, khi đang làm việc tại Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau của Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý, phát hiện bóp da bên trong có nhiều nữ trang kim loại màu vàng, với trọng lượng 5 cây vàng. Sau đó, ông Nguyễn Tiến Tân, Giám đốc Điều hành Nhà máy lập biên bản tạm giữ số tài sản đó và giao nộp Công an địa phương.

Liên tục trong 3 ngày, 13 đến 15/ 8/ 2014, Công an thành phố Cà Mau đã thông báo công khai trong 30 ngày tìm chủ sở hữu số tài sản này. Nhưng sau đó, Công an thành phố Cà Mau áp dụng thời hạn (đúng luật định) là 1 năm nhưng chủ sở hữu không đến nhận.

Tuy nhiên khi quá thời hạn 15 ngày, bà Nguyễn Thị Bích Ngân đến Công an thành phố Cà Mau trình báo đã mất vàng vào ngày 1/4/2014, có trình báo với Công an phường 8 (thành phố Cà Mau).

Bà Phạm Tuyết Mai người nhặt được số vàng gần 5 lượng cách đây hơn một năm -Ảnh: Tiền phong

Trước đó, tin từ báo Tuổi trẻ cho biết, gói vàng 5 lượng là của hồi môn của bà Nguyễn Thị Bích Ngân bị thất lạc, đến khi đọc báo bà mới biết bà Mai nhặt được khi phân loại rác trong nhà máy.

Cách đây hơn một năm (ngày 1/8/2014), trong lúc don dẹp nhà, bà lấy số vàng này bỏ vào bóp da rồi để trên dàn máy vi tính ở trong nhà.

Sau đó không tìm thấy nên nghĩ bị mất. Bà Ngân đã ra trình báo với Công an phường 8 (TP Cà Mau) về vụ việc mất vàng.

Bà Ngân cũng cho biết do trước đây không hay Công an TP Cà Mau thông báo tìm chủ nhân số vàng bà Mai nhặt được nên không đến nhận. Mãi đến những ngày gần đây, khi đọc báo mới biết.

“Qua mô tả trên báo chí thì số vàng này giống của cha mẹ tôi cho lúc trước. Hiện tôi đã giao bằng chứng là ảnh chụp cũ để chứng minh số vàng trên là của tôi cho Công an TP Cà Mau”, bà Ngân nói.

Cũng theo báo Tiền phong, mặc dù đã quá hạn nhưng Công an thành phố Cà Mau chấp nhận việc trình báo tìm tài sản đã mất và ngày 16/9/2015, Công an thành phố Cà Mau mời bà Mai và bà Ngân đến để thương lượng với nhau. Bà Ngân thương lượng cho 10 triệu đồng nhưng bà Mai không chấp nhận.

Bà Mai yêu cầu TAND thành phố Cà Mau công nhận cho bà được sở hữu số tài sản trên theo quy định của pháp luật.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]Ej056ZS99y[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-5-luong-vang-trong-rac-nu-cong-nhan-khoi-kien-a111884.html