+Aa -
    Zalo

    Nhặt được 50 triệu đồng, nam sinh lớp 5 trả lại người bị mất

    • DSPL
    ĐS&PL Em Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5A4 của trường trường Tiểu học Đa Kia B vừa nhặt được cọc tiền 50 triệu đồng trên đường và đã trả lại cho người mất.

    Em Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5A4 của trường trường Tiểu học Đa Kia B vừa nhặt được cọc tiền 50 triệu đồng trên đường và đã trả lại cho người mất.

    Nhân và bà nội nhận số tiền ông Đức trao tặng.

    Ngày 5/7, cô Nguyễn Thị Tạo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đa Kia B, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước thông tin, trong tiết chào cờ ngày mai nhà trường sẽ tuyên dương việc làm tốt của em Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5A4 vì nhặt được của rơi trả lại cho người mất.

    Trước đó, trên đường đi mua đồ về, qua một chiếc xe tải đậu bên đường, Nhân thấy một cọc tiền loại 500.000 đồng nằm gần bánh xe. Em nhặt lên và không chút do dự, đi thẳng vào nhà người dân gần đó hỏi có ai làm rơi không để trả lại.

    Lúc này, ông Đặng Duy Đức (ngụ xã Đa Kia) đang ở chơi tại đây, nghe cháu Nhân hỏi, ông liền kiểm tra lại trên người thì phát hiện không thấy cọc tiền 50 triệu đồng của mình nữa, lúc này ông mới biết mình mất tiền.

    Ông Đức nhận lại cọc tiền, rút ra đưa cho Nhân 1 triệu nhưng cháu không lấy. Ông Đức sau đó đã tìm đến nhà cháu Nhân để cám ơn cả cha mẹ cháu Nhân.

    Ông Đức đã tìm đến nhà của Nhân để tìm hiểu gia cảnh. Bà Nguyễn Thị Quyên ( bà nội Thái Đình Nhân) cho biết: Nhân hiện sống với bà nội, dưới Nhân còn 2 em nhỏ, ba mẹ đang đi làm công nhân ở xa, có khi 1, 2 tháng mới về nhà một lần. Đây cũng là lần thứ 2 Nhân nhặt được tiền, trước đó Nhân cũng đã giao tiền cho nhà trường để tìm người mất.

    "Thấy cháu nói nhặt được tiền trả lại người mất, tôi rất tự hào về hành động của cháu. Về nhà tôi không quên nhắc Nhân lần sau khi có nhặt được tiền thì phải mang đến cơ quan công an để thông báo tìm người mất, tránh trường hợp người đó không phải chủ nhân số tiền. Ông Đức được xác định đúng là chủ nhân số tiền, nhận được lại tiền nên tôi cũng vui”, bà Quyên chia sẻ.

    Sau đó Đức đã tặng gia đình em 11 triệu đồng; đồng thời xin nhận Nhân làm cháu nuôi để hỗ trợ chi phí học tập sau này.

    Ông Đức còn tặng trường Tiểu học Đa Kia B 3 triệu đồng để làm quỹ khen thưởng cho học sinh có những việc làm tốt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-50-trieu-dong-nam-sinh-lop-5-tra-lai-nguoi-bi-mat-a329783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan