+Aa-
    Zalo

    Nhặt được hơn 17 triệu đồng, người phụ nữ tìm trả người đánh mất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đi chợ mua hàng, người phụ nữ nhặt được hơn 17 triệu đồng nên đã mang số tiền này đến công an để tìm lại, trả người đánh mất.

    Trong lúc đi chợ mua hàng, người phụ nữ nhặt được hơn 17 triệu đồng nên đã mang số tiền này đến công an để tìm lại, trả người đánh mất.

    Người phụ nữ trả tiền cho người đánh mất. Ảnh: Công an Nhân dân

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30 ngày 24/11, trong lúc bà Nguyễn Thị Thảo (SN 1963, trú tại khu phố 5, phường Lạc Đạo, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) tại khu phố 6, phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết, bà nhặt được 17,5 triệu đồng.

    Vì không biết chủ nhân của số tiền này là ai nên bà Thảo đã mang số tiền trên đến Công an phường Lạc Đạo, để trình báo và nhờ cơ quan Công an hỗ trợ tìm chủ nhân của số tiền trên.

    Công an phường Lạc Đạo phối hợp cùng bà Thảo đã thông báo để tìm lại chủ nhân của số tiền. Đến khoảng 10h30 cùng ngày, chị Hồ Thị Đông Hậu, (SN 1979, trú khu phố 5, phường Đức Long, TP.Phan Thiết) đã đến Công an phường Lạc Đạo trình báo vụ việc.

    Sau khi xác minh chính xác mọi thông tin, chị Hậu đúng là chủ nhân của số tiền trên, Công an phường đã tổ chức trao trả lại số tiền cho chị Hậu với sự chứng kiến của bà Thảo.

    Tìm lại được số tiền trên, chị Hậu không giấu được niềm vui, chị cảm ơn người nhặt được số tiền, cảm cơn Công an phường Lạc Đạo: “Không có chị Thảo, không có các anh Công an chắc tôi không thể tìm được số tiền dành dụm bấy lâu nay... !”.

    Cũng trong ngày 24/11, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định đã ký quyết định khen thưởng anh Đinh Văn Xem (ngụ xã An Trung, huyện An Lão, tỉnh Bình Định) về việc nhặt được số tiền lớn, trả lại cho người mất.

    Cụ thể, vào cuối tháng 10/2020, trên đường đi làm rẫy về đến thôn 6, xã An Trung, anh Đinh Văn Xem nhặt được một ví da, kiểm tra bên trong có 18 triệu đồng và giấy tờ tùy thân mang tên anh Trần Đình Thuận (ngụ xã An Hòa, huyện An Lão).

    Mặc dù gia đình rất khó khăn nhưng anh Xem không tham số tiền nhặt được mà đến trụ sở Công xã An Trung giao nộp để trả lại cho người mất.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-hon-17-trieu-dong-nguoi-phu-nu-tim-tra-nguoi-danh-mat-a347228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan