+Aa-
    Zalo

    Nhặt được ma túy mang về bán, thanh niên lãnh án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhặt được túi gai chứa ma túy, nam thanh niên mang về cất giấu và bán dần cho nhiều người để rồi phải nhận án tù chung thân.

    nhat duoc ma tuy mang ve ban nam thanh nien lanh an chung than 01
    Bị cáo Hồ Văn Hỏa tại phiên tòa. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Ngày 16/6, tại thôn Klu (xã Đăkrông, huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị), TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xét xử lưu động vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

    Theo cáo trạng, cuối tháng 10/2020, tại Km47 QL 9, Hồ Văn Hỏa (trú thôn Klu) phát hiện một túi gai chứa 4 gói hình hộp chữ nhật có chữ số Y1, trong hộp chứa nhiều gói nhỏ đựng viên nén màu hồng, sau đó đưa về nhà cất giấu.

    Hỏa lấy 1 viên đi gặp Hồ Văn Dinh (SN 1996; ngụ thôn Vùng Kho, xã Đakrông) nhờ Dinh kiểm tra. Dinh cho biết là ma túy, có thể bán được với giá 50.000 đồng/viên. Hỏa nhờ Dinh tìm mối bán.

    Đến tháng 12/2020, Hoả lấy 4 gói trên cho vào một cái lu chôn ở sau nhà để cất giữ và bán dần. Hỏa sau đó bán ma tuý cho Lê Y Va (SN 1996; ngụ thôn Pa Hy, xã Tà Long, huyện Đakrông); Hồ Văn Mưng (SN 1996; ngụ thôn KLu, xã Đakrông), người đàn ông tên Si Căy (không rõ lai lịch, địa chỉ) và một số người khác với số tiền khoảng 6 triệu đồng.

    Ngày 23/1/2021, trong lúc dùng xe máy để đi giao 50 viên hồng phiến với giá 2,5 triệu đồng, Hỏa bị lực lượng chức năng bắt quả tang cùng tang vật tại Km40 quốc lộ 9

    Qua đấu tranh, lực lượng chức năng thu giữ thêm số ma túy mà Hỏa chôn giấu ở quả đồi sau nhà mình. Tổng khối lượng ma túy tang vật thu được là 2.246,7508 gam (hơn 2,2kg) dạng Methamphetamine.

    Tại Toà, Hỏa khai không biết pháp luật nghiêm cấm nên có người hỏi mua thì bán, cho đến khi bị bắt mới biết là ma túy. Hỏa thừa nhận hành vi vi phạm của mình và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    HĐXX nhận định bị cáo phạm tội với khối lượng rất lớn, cao hơn gấp 22 lần mức khởi điểm của khung hình phạt, cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội. Tuy nhiên, sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

    Bên cạnh đó, các đối tượng Lê Y Va, Hồ Văn Mưng và Si Căy thì Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã chuyển hồ sơ đề nghị xử lý hành chính; Hồ Văn Dinh không có mặt tại địa phương nên Cơ quan CSĐT sẽ xử lý sau.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-ma-tuy-mang-ve-ban-thanh-nien-lanh-an-chung-than-a504119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan