+Aa-
    Zalo

    Nhặt được nhẫn kim cương khi quét rác, anh lao công trả lại cho chủ nhân

    ĐS&PL Trong lúc quét rác, anh Trần Phương Lộc đã nhặt được của rơi là nhẫn kim cương giá trị nên đã quyết định tìm khổ chủ trả lại.

    Ngày 17/2, ông Trần Quốc Khánh, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (Thừa Thiên – Huế), xác nhận trên Người lao động đã nắm được việc một công nhân môi trường thuộc công ty này đã trả lại chiếc nhẫn kim cương cho chủ nhân của nó.

    Anh công nhân là Trần Phương Lộc (34 tuổi; ngụ phường Phường Đúc, TP.Huế) người phụ trách thu gom rác thải sinh hoạt ở tuyến đường Lê Quý Đôn (TP.Huế). Còn chủ nhân của chiếc nhẫn kim cương là chị Hà Hoàng Oanh (trú tại TP.Huế, Thừa Thiên-Huế).

    Theo thông tin ban đầu trên Tuổi trẻ, trước đó, tối 16/2, anh Lộc quét rác, dọn vệ sinh dọc tuyến đường Lê Quý Đôn (TP.Huế). Trong lúc thực hiện công việc, anh Lộc nhìn thấy một chiếc nhẫn đính đá quý to rơi giữa đường.

    nhat duoc nhan kim cuong khi quet rac anh lao cong tra lai cho chu nhan

    Chồng chị O. nhận lại chiếc nhẫn kim cương từ anh Lộc. (Ảnh: NLĐ)

    Ban đầu anh tưởng chỉ là đồ chơi nên nhặt lên xem. Ai ngờ khi sờ thử vào viên đá quý đính trên chiếc nhẫn, anh Lộc nghi đây là một chiếc nhẫn kim cương thật.

    Nghĩ một vật dụng có giá trị lớn bị đánh rơi thì khổ chủ có thể sẽ quay lại tìm, anh Lộc quyết định sẽ đi tìm khổ chủ để trả lại chiếc nhẫn.

    Một lúc sau, anh Lộc thấy có 2 vợ chồng đang tỏ vẻ hốt hoảng, hai mắt đảo quanh xuống đường như đang tìm vật gì đó nên anh tiến đến hỏi.

    Chị Hà Hoàng O., người đánh rơi chiếc nhẫn, lúc này mới kể rằng chị làm rơi hai chiếc nhẫn kim cương giữa đường mà chỉ mới tìm được một chiếc, một chiếc còn lại vẫn chưa thấy đâu. Sau khi hỏi rõ chị O. về hình thù chiếc nhẫn để xác định đúng chủ nhân, anh Lộc đã trả lại chiếc nhẫn mà mình nhặt được cho chị O. trong sự vui mừng của khổ chủ.

    Hành động này của anh Lộc được chị O. đăng tải lên trang Facebook cá nhân với dòng trạng thái cảm ơn hành động đẹp của người công nhân vệ sinh môi trường.

    Trước đó, trước Tết, anh Lộc cũng đã nhặt được một chiếc túi xách và trả lại cho khổ chủ trong lúc làm việc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-nhan-kim-cuong-khi-quet-rac-anh-lao-cong-tra-lai-cho-chu-nhan-a528703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan