Nhặt được nửa cây vàng, người phụ nữ trả lại cho người đánh rơi


Thứ 3, 16/03/2021 | 15:15


Nhặt được miếng vàng hiệu SJC 9999 bỏ trong bịch nilon trên vỉa hè, chị Nguyên đã mang lên Công an phường Tân Bình trình báo với mong muốn tìm lại chủ nhân của số vàng.

Nhặt được miếng vàng hiệu SJC 9999 bỏ trong bịch nilon trên vỉa hè, chị Nguyên đã mang lên Công an phường Tân Bình trình báo với mong muốn tìm lại chủ nhân của số vàng.

Chị Nguyên trao trả tài sản nhặt được cho anh Nguyễn Thái Bình. Ảnh: TTXVN

Chiều 16/3, tại Công an phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên (31 tuổi, ngụ tại phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài) đã trao trả 5 chỉ vàng cho người đánh rơi là anh Nguyễn Thái Bình (30 tuổi, ngụ cùng phường).

Trước đó, trưa ngày 11/3, khi đi ra phía trước quán của gia đình trên đường Lê Duẩn, đoạn thuộc phường Tân Bình, chị Nguyên nhìn thấy một miếng vàng hiệu SJC 9999 bỏ trong 1 bịch nilon ngay trên vỉa hè.

Sau đó, chị Nguyên đã mang miếng vàng nói trên lên Công an phường Tân Bình để trình báo với mong muốn tìm lại chủ nhân của số vàng.

Sau 5 ngày tìm kiếm, xác minh thông tin, Công phường Tân Bình đã tìm ra chủ nhân của số vàng trên là anh Nguyễn Thái Bình.

Anh Bình chia sẻ, 5 chỉ vàng đó trị giá hơn 25 triệu đồng, là của hồi môn của 2 vợ chồng mới cưới nhau.

Ban đầu, sau khi đánh mất, anh không nghĩ là có thể tìm lại được nhưng rất may mắn khi gặp được người tốt như chị Nguyên.

Việc nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất của chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên là một hành động đẹp, rất đáng tuyên dương, góp phần lan tỏa phong trào “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-nua-cay-vang-nguoi-phu-nu-tra-lai-cho-nguoi-danh-roi-a359426.html