+Aa-
    Zalo

    Nhặt được tiền ở căng tin bệnh viện, nữ nhân viên tìm cách trả lại

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc dọn dẹp ở căng tin bệnh viện, nữ nhân viên nhặt được chiếc ví rơi dưới nền nhà đã ngay lập tức trình báo sự việc với ban lãnh đạo để tìm người đánh rơi trả lại.

    Trong lúc dọn dẹp ở căng tin bệnh viện, nữ nhân viên nhặt được chiếc ví rơi dưới nền nhà đã ngay lập tức trình báo sự việc với ban lãnh đạo để tìm người đánh rơi trả lại.


    Chị Lan trả lại chiếc ví cho anh Bình Luận. Ảnh: Vietnamnet

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 16/8, chị Nguyễn Thị Lan, làm nhân viên căng tin ở Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) trong lúc dọn dẹp, chị nhặt được chiếc ví của ai đó đánh rơi dưới nền nhà.

    Mở chiếc ví ra xem, chị thấy có đầy đủ giấy tờ, thẻ ngân hàng của một người có tên Bình Luận và gần 4 triệu đồng tiền mặt. Ngay lập tức, chị trình báo sự việc với ban lãnh đạo bệnh viện để tìm người đánh rơi trả lại.

    Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, sau khi chị Thủy trình báo, bệnh viện đã xem lại camera và phát loa thông báo tìm người đánh rơi.

    Sáng 17/8, anh Bình Luận đã đến căng tin, xác nhận anh đánh rơi ví khi đến đây mua đồ cho người thân đang điều trị bệnh.

    Sau khi đối chứng thông tin, phía bệnh viện khẳng định, chiếc ví là của anh Luận nên đã trả lại cho anh.

    Nhận lại chiếc ví đã đánh rơi, anh Luận vừa vui vừa xúc động. “Tôi rất cảm kích và biết ơn việc làm của chị Lan”, anh Luận nói.

    Sau khi nhận lại chiếc ví, anh có nhã ý tặng lại chị Lan chút tiền, nhưng chị kiên quyết từ chối. Chị cho biết, đây là hành động nhỏ, cũng như công việc chị đang làm hằng ngày.

    Cũng trong ngày 17/8, ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an xã Bình Đông đã tổ chức bàn giao cho ông Ngô Nghĩa (69 tuổi) ở xã Bình Thạnh số tiền 19 triệu đồng do chị Lê Thị Đại nhặt được trên đường đi làm về vào chiều ngày 4/8.

    Ngay sau đó, vì không biết chủ nhân của số tiền này là ai, nên chị Đại đã mang đến trình báo với Công an xã Bình Đông, với mong muốn nhờ hỗ trợ tìm được đúng người đã đánh rơi.

    UBND xã Bình Đông đã trao giấy khen cho chị Lê Thị Đại vì đã có nghĩa cử đẹp “nhặt được của rơi, trả lại người mất”. Ngoài ra, UBND xã cũng thưởng nóng cho chị Đại số tiền 500 nghìn đồng. Ông Ngô Nghĩa biếu thêm cho chị 1,5 triệu đồng.

    Tuy nhiên, chị Đại đã dùng số tiền 2 triệu đồng vừa nhận được để ủng hộ hết cho UBND xã Bình Đông để góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-tien-o-cang-tin-benh-vien-nu-nhan-vien-tim-cach-tra-lai-a335392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan