+Aa-
    Zalo

    Nhặt được tiền triệu, học sinh lớp 5 đem giao nộp cho Công an

    • DSPL
    ĐS&PL Với hành động tốt đẹp của em Huân, Công an TX.Hồng Ngự đang làm thủ tục đề nghị UBND TX.Hồng Ngự biểu dương, khen thưởng về gương người tốt việc tốt trên địa bàn.

    Với hành động tốt đẹp của em Huân, Công an TX.Hồng Ngự đang làm thủ tục đề nghị UBND TX.Hồng Ngự biểu dương, khen thưởng về gương người tốt việc tốt trên địa bàn.

    Theo Báo Đồng Tháp, ngày 11/8, Công an phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự cho biết, Công an phường có tiếp nhận số tài sản do một học sinh trên địa bàn phường vừa nhặt được trên đường, đồng thời đang truy tìm chủ sở hữu đánh rơi để trả lại.

    Trước đó, vào tối ngày 10/8, trong lúc em Phạm Minh Huân (SN 2006, ngụ phường An Thạnh) đang đi bộ trên đường về nhà, khi đến địa phận khóm 2, phường An Thạnh thì nhặt được 1 túi xách mini, bên trong có gần 1,6 triệu đồng.

    Sau đó, em Huân đem về báo với cha mẹ rồi cả gia đình em nhanh chóng đến Công an phường An Thạnh để giao nộp tài sản với mong muốn trả lại cho người bị mất.

    Em Phạm Minh Huân mang ví tiền đến nộp cho Công an phường. Ảnh: Công an Nhân dân

    Được biết, em Huân là học sinh của Trường Trung học cơ sở phường An Thạnh, TX.Hồng Ngự. Với hành động tốt đẹp của em Huân, Công an TX.Hồng Ngự đang làm thủ tục đề nghị UBND TX.Hồng Ngự biểu dương, khen thưởng về gương người tốt việc tốt trên địa bàn.

    Mới đây, Thanh niên cũng đưa tin về trường hợp của em Thái Đình Nhân, học sinh lớp 5 tại Bình Phước bất ngờ nhặt được 50 triệu đồng trên đường, sau đó em đã chủ động đi tìm chủ nhân và trả lại.

    Theo đó, khoảng 13h30 ngày 4/7, Thái Đình Nhân trên đường về nhà đi qua một chiếc xe tải đậu bên đường thì thấy một cọc tiền loại 500.000 đồng ở gần dưới bánh xe. Nhân sau đó đã cầm cọc tiền, đồng thời đi vào các nhà người dân gần đó để hỏi có ai làm rơi không để trả lại.

    Lúc này, ông Đặng Duy Đức (người nhà của tiệc cưới Hoàng Dự tại xã Đa Kia), nghe Nhân hỏi, liền kiểm tra thì phát hiện không thấy cọc tiền 50 triệu đồng của mình ở đâu. Lúc này ông mới biết mình đã đánh rơi tiền khi từ xe đi vào nhà và số tiền Nhân nhặt được chính là của ông Đức.

    Bất ngờ và cảm kích hành động của Nhân, ông Đức đã cám ơn Nhân, đồng thời tặng Nhân 1 triệu đồng nhưng Nhân không nhận.

    Ông Đức đã tìm đến nhà của Nhân để tìm hiểu gia cảnh. Bà Nguyễn Thị Quyên ( bà nội Thái Đình Nhân) cho biết: Nhân hiện sống với bà nội, dưới Nhân còn 2 em nhỏ, ba mẹ đang đi làm công nhân ở xa, có khi 1, 2 tháng mới về nhà một lần. Đây cũng là lần thứ 2 Nhân nhặt được tiền, trước đó Nhân cũng đã giao tiền cho nhà trường để tìm người mất.

    Biết sự việc, ông Đức đã trao tặng tổng số tiền 11 triệu đồng cho Nhân và bà nội để hỗ trợ tiền học, đồng thời tìm đến trường học nơi Nhân học và trao tặng nhà trường 3 triệu đồng làm quỹ khen thưởng. Ông Đức cảm ơn gia đình và nhà trường đã nuôi dạy Nhân thành người tốt, trung thực.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-tien-trieu-hoc-sinh-lop-5-dem-giao-nop-cho-cong-an-a334526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan