Nhặt được ví chứa đầy tiền, học sinh lớp 7 trả lại người đánh rơi


Thứ 6, 13/05/2022 | 16:07


Cùng sự kiện

Trên đường đi học, một nam sinh học lớp 7 tại quận Long Biên, Hà Nội đã nhặt được chiếc ví có 15 triệu đồng tiền mặt.

Ngày 13/5, chia sẻ với báo chí, cô Trịnh Hoàng Hoa, Hiệu trưởng trường THCS Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội cho biết, vào khoảng 13h50 ngày 12/5, trên đường đi học em Bùi Đức Quang, học sinh lớp 7A2 Trường THCS Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) đã phát hiện một túi xách nhỏ, bên trong là chiếc ví có 15 triệu đồng tiền mặt, một cuốn sổ.

Chuyện học đường - Nhặt được ví chứa đầy tiền, học sinh lớp 7 trả lại người đánh rơi
Học sinh Bùi Đức Quang (ở giữa) và cán bộ Công an phường Bồ Đề trực tiếp trao trả lại tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: Công an Nhân dân

Nhặt được một số tiền lớn, em Quang đã báo với cô hiệu trưởng để tìm cách trả lại người đánh rơi. Ngay sau đó, nhà trường đã cử giáo viên đi cùng Quang ra trụ sở Công an phường Bồ Đề để trình báo sự việc.

Công an phường Bồ Đề nhanh chóng liên hệ được với người đánh rơi để nhận lại tài sản. Chủ nhân số tài sản trên là một nhân viên giao hàng. Nhận lại số tiền vừa đánh rơi, nhân viên này đã bày tỏ sự cảm ơn tới cơ quan Công an Ban giám hiệu nhà trường và cá nhân em Quang vì đã có hành động đầy ý nghĩa.

Theo cô Hoa, Quang là học sinh chăm ngoan, học lực giỏi và ý thức kỷ luật tốt. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ có văn bản trình lãnh đạo cấp trên có hình thức khen thưởng xứng đáng cho hành động đẹp của học sinh Bùi Đức Quang.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-vi-chua-day-tien-hoc-sinh-lop-7-tra-lai-nguoi-danh-roi-a537483.html