+Aa-
    Zalo

    Nhật-Mỹ “ngán” tàu đổ bộ đệm khí Zubr Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trung Quốc có thể triển khai 2.000 quân đến Senkaku/Điếu Ngư trong vòng 5 tiếng đồng hồ, khi sử dụng 4 tàu đổ bộ đệm khí Zubr mua của Ukraina.
    (ĐSPL) - Trung Quốc có thể triển khai 2.000 quân đến  Senkaku/Điếu Ngư trong vòng 5 tiếng đồng hồ, khi sử dụng 4 tàu đổ bộ đệm khí Zubr mua của Ukraina.
    Mặc dù Trung tướng John Wissler, chỉ huy Thủy quân lục chiến Mỹ ở Okinawa, nói rằng Mỹ có khả năng tiêu diệt các lực lượng xâm chiếm của Trung Quốc mà không cần huy động lục quân, các chuyên gia quân sự phương Tây vẫn đặt câu hỏi liệu Washington và Tokyo có khả năng bảo vệ Okinawa trước một cuộc xâm lược của Trung Quốc trong tương lai.
    Nhật-Mỹ “ngán” tàu đổ bộ đệm khí Zubr Trung Quốc

    Tàu đổ bộ đệm khí Zubr có thể mang theo 500 binh sĩ và 150 tấn thiết bị.

    Theo báo mạng WantChinaTimes của Đài Loan, một tàu đổ bộ đệm khí Zubr có thể mang theo 500 binh sĩ và 150 tấn thiết bị.
    Tàu đổ bộ đệm khí Zubr là chiến hạm nhanh nhất thế giới. Khi 3 động cơ cánh quạt đẩy hoạt động đồng thời với hoạt động của bánh lái gió, Zubr có khả năng cơ động với tốc độ cao. Trong các cuộc thử nghiệm, Zubr đạt đến tốc độ gần 120 km/h và đây cũng chưa phải là giới hạn cuối cùng.
    Zubr thật sự là một mẫu tàu đổ bộ quan trọng trong các hoạt động tác chiến ven bờ và hải đảo. Với tốc độ siêu cao, Zubr có thể nhanh chóng tiếp cận khu vực cần đánh chiếm. Với hỏa lực mạnh, Zubr có thể yểm trợ cho lực lượng lính thủy đánh bộ phản kích đánh chiếm lại các hải đảo bị đánh chiếm.
    Trong khi đó, máy bay chở quân cất cánh thẳng đứng  MV- 22 Osprey (mà Mỹ đã triển khai ở ở Okinawa) bay nhanh hơn  tàu đổ bộ Zubr  4 lần.
    Nhật-Mỹ “ngán” tàu đổ bộ đệm khí Zubr Trung Quốc

    Tuy có tốc độ nhanh gấp 4 lần Zubr, nhưng MV-22 Osprey của Mỹ chỉ chở được tối đa 32 binh sĩ và 6 tấn thiết bị.

    MV-22 Osprey có chiều dài 17,5m, chiều rộng (cả cánh) 25,8m, trọng lượng cất cánh tối đa đạt 27,4 tấn. Ngoài phi hành đoàn 4 người, MV-22 Osprey có thể chở được tối đa 32 quân cùng đầy đủ trang thiết bị chiến đấu. Nó có phạm vi hoạt động hơn 1.600 km với vận tốc tối đa 509 km/giờ trên biển. Trong quân đội Mỹ, phiên bản MV-22 được sử dụng cho lính thủy đánh bộ và CV-22 sử dụng trong không quân.
    Tuy nhiên, MV- 22 Osprey vẫn  không thể để ngăn chặn một cuộc xâm lược tổng lực của Trung Quốc đối với quần đảo Senkaku/Điếu Ngư  vì nó chỉ chở được có tối đa 32 thủy quân lục chiến và 6 tấn thiết bị.
    Theo tạp chí Diplomat có trụ sở ở Tokyo, nếu quân đội Trung Quốc chiếm được Senkaku/Điếu Ngư, mục tiêu tiếp theo có thể là  Okinawa.
    James Fanell, giám đốc tình báo và thông tin của Hải quân Mỹ nói với tạp chí Diplomat rằng Hải quân Trung Quốc đã tiến hành  tập trận tấn công đổ bộ “chớp nhoáng” ở Biển Hoa Đông, nhằm tái khẳng định yêu sách lãnh thổ đối với Senkaku/Điếu Ngư.  Nếu kiểm soát được quần đảo không có người ở Senkaku/Điếu Ngư, sau đó quân đội Trung Quốc có thể tấn công Okinawa để loại bỏ các căn cứ không quân và thủy quân lục chiến trên đó.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-my-ngan-tau-do-bo-dem-khi-zubr-trung-quoc-a29368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan