+Aa-
    Zalo

    Nhật Thủy bất ngờ với tin đồn mua tin nhắn bình chọn Vietnam Idol

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm 12/5, một ngày sau đêm công bố kết quả Thần tượng Âm nhạc 2014, trên mạng xuất hiện văn bản kêu gọi bình chọn để Nhật Thủy đoạt ngôi quán quân.

    Hôm 12/5, một ngày sau đêm công bố kết quả Thần tượng Âm nhạc Vietnam Idol 2014, trên mạng xuất hiện văn bản kêu gọi bình chọn để Nhật Thủy đoạt ngôi quán quân.

    Văn bản được in dưới dạng một tờ "Thông báo" của một công ty ở Bình Dương (theo ghi chú dưới văn bản), kêu gọi công nhân dồn phiếu bình chọn cho Nhật Thủy ở Vietnam Idol.

    Nội dung văn bản đề nghị "mọi người nhắn tin ủng hộ" cho Nhật Thủy đồng thời hướng dẫn rõ cách thức thực hiện. Ngoài ra, thông báo này còn cam kết trả tiền cho người đã nhắn tin: "Ngay bây giờ cán bộ công nhân nào đã gửi 3 tin nhắn sẽ được ban quản lý xưởng thống kê thanh toán 20 ngàn đồng/người. Để được thanh toán tiền, cán bộ công nhân phải chứng minh bằng cách đưa điện thoại có tin nhắn hợp lệ đã được chấp nhận của chương trình Vietnam Idol”.

    Nhật Thủy đối diện nghi vấn mua tin nhắn bình chọn Idol

    Nhật Thủy đoạt danh hiệu Vietnam Idol mùa thứ 5.

    Căn cứ để dư luận nghi ngờ phía Nhật Thủy có liên quan đến việc chi tiền vận động bình chọn không thực sự rõ ràng, chỉ xuất phát từ sự liên quan giữa bố mẹ nữ thí sinh và các công nhân tại một công ty ở miền Nam. Trong đoạn video chiếu vào đêm Gala trao giải tối 11/5, hình ảnh bố mẹ cô xuất hiện cùng nhiều công nhân tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - gần Bình Dương. Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi lên ngôi Thần tượng Âm nhạc, Nhật Thủy cũng cho biết, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố mẹ cô từng phải dắt díu nhau vào Nam tìm việc. Nữ thí sinh cũng từng có thời gian học ở Biên Hòa.

    Liên hệ với Nhật Thủy, cô chia sẻ: "Tôi hoàn toàn không biết về chuyện này cho đến khi người quản lý trao đổi với tôi. Tôi dò hỏi gia đình, nhưng gia đình khẳng định không làm chuyện đó. Tôi nghĩ đây là hành động của một người hâm mộ nhiệt thành muốn giúp đỡ tôi chiến thắng trong cuộc thi. Tôi thật sự cảm ơn người khán giả nào đó. Chiến thắng của tôi trong cuộc thi Vietnam Idol không thể nào có được nếu không có sự ủng hộ và bình chọn của khán giả. Tôi xin khẳng định lại là mình hoàn toàn bất ngờ với thông tin kể trên".

    Sáng 13/5, đại diện truyền thông của Ban tổ chức Vietnam Idol trả lời rằng, văn bản đang lan truyền trên mạng không có chữ ký, đóng dấu nên không có căn cứ xác thực. Ngoài ra, người này khẳng định, thí sinh có quyền kêu gọi bình chọn miễn sao không vi phạm quy chế của chương trình. "Ban tổ chức cũng lường trước việc này nên đã hạn chế số lượng tin nhắn cho mỗi thí sinh. Số điện thoại nào nhắn vượt quá 3 tin đều không hợp lệ", người này nói.

    Nhật Thủy đã vượt qua Minh Thùy với lượng bình chọn chiếm 52\% và trở thành quán quân Vietnam Idol mùa thứ năm. Chiến thắng dành cho cô gái đến từ Nam Định nhận được đồng tình của ban giám khảo và khán giả khi cô sở hữu giọng hát kỹ thuật tốt và bản lĩnh sân khấu vững.

    Văn bản kêu gọi nhắn tin bầu chọn cho Nhật Thủy gợi nhớ đến một trường hợp tương tự vào năm 2013. Sau chung kết chương trình The Voice Kids, thông tin về việc Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa và UBND Phường Đông Sơn, Thanh Hoá ra công văn kêu gọi các đơn vị trực thuộc và người dân địa phương cùng bình chọn cho thí sinh Quang Anh - quán quân của cuộc thi đã làm xôn xao dư luận.

    Theo Vnexpress

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật xem lại phần trình diễn ca khúc "Tự nguyện" của Nhật Thủy trong đêm chung kết Vietnam Idol:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-thuy-bat-ngo-voi-tin-don-mua-tin-nhan-binh-chon-vietnam-idol-a32770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan