Nhậu say, đánh nhau chết người lãnh án 6 năm tù


Thứ 4, 17/12/2014 | 02:28


(ĐSPL) – Ngày 16/12, Tòa Án Nhân Dân TPHCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Vũ Hoàng Hải (42 tuổi, ngụ Q.12) tuyên phạt 6 năm tù về tội “Giết người”.

(ĐSPL) – Ngày 16/12, Tòa Án Nhân Dân TP.HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Vũ Hoàng Hải (42 tuổi, trú Q.12) tuyên phạt 6 năm tù về tội “Giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 10h ngày 1/12/2013, Hải cùng với một vài người bạn của mình nhậu tại 37/19A tổ 4, KP1A, P. Đông Hưng Thuận, Q.12.

Đến khoảng 13h cùng ngày, Hải thấy Phạm Việt Nam Hoà B. là người quen cùng khu phố đi ngang qua liền rủ vào nhậu.

B. vào ngồi được một lúc thì về trước, sau đó cả nhóm của Hải cũng giải tán. Về đến nhà, Hải rủ thêm Phạm Thanh Sang, Đặng Minh Công và một vài người bạn khác đến nhà mình nhậu tiếp.

Đến 16h, trong lúc nhậu giữa Hải và Sang xảy ra cãi nhau nên tất cả ngừng nhậu và ra về. Lúc này, B. bỗng nhiên xuất hiện gây sự với Hải rồi cả hai xông vào đánh nhau.

Thấy đánh nhau, Trần Phúc Hải (bạn của Bình) cùng vợ Hải chạy đến can ngăn rồi kéo B. đi nơi khác. Sau đó, B. tiếp tục quay lại nhà Hải. Thấy Hải ngồi trước nhà, B. liền xông vào đánh.

Bực tức, Hải chạy vào nhà lấy một con dao Thái Lan đuổi đánh khiến B. bỏ chạy và bị té ngã. Lúc này, Phúc Hải lao vào can ngăn nhưng thấy B. bị đánh nhiều nên anh cũng đánh theo để bảo vệ bạn.

Bị cáo Vũ Hoàng Hải trước vành móng ngựa 

Thấy Hải bỏ chạy, B. liền vào nhà của Hải lấy một con dao rồi đuổi theo. Khi đuổi kịp Hải, hai người tiếp tục lao vào đấu dao. Trong lúc hỗn chiến, Hải đâm nhiều nhát vào tay, ngực làm B. gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Hải bị lực lượng dân phố bắt giữ còn Bình được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó B. tử vong tại bệnh viện.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhau-say-danh-nhau-chet-nguoi-lanh-an-6-nam-tu-a74529.html