+Aa-
    Zalo

    Nhậu say gây tai nạn chết người, nữ sinh viên khóc nức nở tại tòa

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên toà phúc thẩm, Ngân khóc nức nở và cho rằng bản thân trước giờ không hề uống rượu, vì ham vui nên đã gây ra vụ tai nạn, bị cáo xin HĐXX cho được hưởng án treo.

    Tại phiên toà phúc thẩm, Ngân khóc nức nở và cho rằng bản thân trước giờ không hề uống rượu, vì ham vui nên đã gây ra vụ tai nạn, bị cáo xin HĐXX cho được hưởng án treo.

    Ngày 30/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà phúc thẩm, xét xử bị cáo Lê Thị Trúc Ngân (21 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau), sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong.

    Bị cáo Ngân khóc nức nở tại tòa - Ảnh: báo Tiền Phong

    Báo Vietnamnet dẫn cáo trạng của TAND TP Cần Thơ, khoảng 5h sáng 24/8/2016, sau khi dự tiệc sinh nhật của bạn, Ngân điều khiển xe máy lưu thông trên đường 30/4. Khi đến chợ Xuân Khánh (thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), xe máy của Ngân đã tông tử vong ông Trần Văn Vinh.

    Kết quả giám định, thời điểm xảy ra tai nạn Ngân điều khiển xe máy trong tình trạng say rượu, nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

    TAND quận Ninh Kiều sau đó đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo 12 tháng tù giam. Sau phiên toà, Ngân đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

    Thông tin thêm trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30/8, Ngân xúc động và liên tục khóc, bị cáo khai bản thân không biết uống rượu. Hôm xảy ra vụ việc, vì ham vui nên bị cáo đã uống say. Đến khoảng 2-3h sáng, Ngân cùng nhóm bạn đi karaoke, trên đường về phòng trọ thì xảy ra tai nạn.

    Nữ sinh xin HĐXX cho hưởng án treo để tiếp tục học. Tuy nhiên HĐXX nhận định, việc giảm án là không thể do bị cáo đã được xử phạt dưới mức khung hình phạt tại phiên tòa sơ thẩm.

    Sau giờ nghị án, HĐXX đã quyết định bac đơn kháng cao, tuyên y mức án 1 năm tù giam đối với bị cáo Ngân.

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

    C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhau-say-gay-tai-nan-chet-nguoi-nu-sinh-vien-khoc-nuc-no-tai-toa-a200568.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan