'Nhảy' 190 bậc trên BXH, Lý Hoàng Nam tự tin 'chiến' giải Trofeo Bonfiglio


Thứ 2, 18/05/2015 | 13:30


(ĐSPL) - Tay vợt Lý Hoàng Nam đã nhảy vọt từ vị trí 1446 thế giới lên vị trí 1256 thế giới, tăng 190 bậc trên bảng xếp hạng ATP theo như công bố mới nhất của Hiệp hội QV

(ĐSPL) - Tay vợt Lý Hoàng Nam đã nhảy vọt từ vị trí 1446 thế giới lên vị trí 1256 thế giới, tăng 190 bậc trên bảng xếp hạng ATP theo như công bố mới nhất của Hiệp hội quần vợt nhà nghề mới đây.

Có được thành tích này là do tay vợt số một Việt Nam được cộng thêm 2 điểm sau khi vào đến tứ kết sau khi đánh bại Jirat Navasrisomboon (đối thủ xếp trên tay vợt người Tây Ninh gần 300 bậc lúc đó) và Ochi Makoto.  Trước đó, hồi đầu tháng 4, Hoàng Nam cũng có được hai điểm sau khi vào tứ kết giải Indonesia F1 Futures.
Trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF, Hoàng Nam vẫn đứng thứ 14 - vị trí cao nhất trong lịch sử quần vợt Việt Nam. Vị trí này giúp anh được xếp hạng hạt giống số 11 tại giải trẻ Roland Garros, diễn ra tại Pháp từ 30/5 đến 6/6. Đây là giải trẻ Grand Slam thứ hai mà Hoàng Nam góp mặt trong năm any, sau giải trẻ Australia Open hồi đầu năm.

Hoàng Nam "đại nhảy vọt" trên BXH ATP.

Hôm nay 18/05, tay vợt này sẽ bước vào tranh tài tại giải đấu Trofeo Bonfiglio tổ chức ở Milan (Italia). Theo danh sách sơ bộ, Hoàng Nam là hạt giống số 7. Tuy nhiên, theo BXH mới nhất của ITF, tay vợt hạng 16 là Correntin Denolly (Pháp) đã có bước thăng tiến lên hạng 10 trong khi Hoàng Nam vẫn giữ nguyên hạng 14. Vì thế, tay vợt Pháp đã vươn lên thành hạt giống số 7 và đẩy Hoàng Nam xuống làm hạt giống số 8.
Đây được xem là giải đấu “tiền Roland Garros trẻ” bởi gần như quy tụ hầu hết các tay vợt mạnh nằm trong Top 50 trẻ thế giới sẽ dự giải giải trẻ Roland Garros vào cuối tháng. Trong danh sách này có các tay vợt rất mạnh như Luz Orlando (Brazil, hạng 2 trẻ ITF), Taylor Fritz (Mỹ, hạng 3 trẻ ITF) hay tay vợt từng loại Hoàng Nam tại vòng 1/16 giải Grand Slam Australia mở rộng hồi đầu năm là Akira Santillan (Nhật Bản, hạng 8 ITF).
Thêm thông tin về tay vợt này, nhiều khả năng anh sẽ không tham dự SEA Games 28 ở Singapore do mật độ thi đấu quá dày và gặp khó khăn khi di chuyển liên tục.
[mecloud]uJGvqWuTrb[/mecloud]

Bàn thắng của tiền đạo Mạc Hồng Quân vào lưới Triều Tiên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhay-190-bac-tren-bxh-ly-hoang-nam-tu-tin-chien-giai-trofeo-bonfiglio-a94938.html