+Aa-
    Zalo

    Nhảy xuống giếng cứu lợn, 2 người tử vong, 6 người ngạt khí

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện một con lợn 10kg rơi xuống giếng, ông Doan nhảy xuống cứu thì gặp nạn. Thấy vậy, anh Hương liền xuống cứu và cùng bị ngạt khí tử vong.

    Phát hiện một con lợn 10kg rơi xuống giếng, ông Doan nhảy xuống cứu thì gặp nạn. Thấy vậy, anh Hương liền xuống cứu và cùng bị ngạt khí tử vong.

    Báo VOV đưa tin, vào khoảng 22h ngày 12/5, anh Tòng Văn Doan, sinh năm 1983 cùng bố đẻ là ông Tòng Văn Kiêu, trú tại bản Chiềng Chung, xã Thanh An, huyện Điện Biên phát hiện con lợn khoảng 10kg rơi xuống giếng trong sân nhà.

    Ngay khi phát hiện, anh Doan đã dùng thang, buộc dây vào người để trèo xuống giếng kéo lợn lên, song dây buộc người bị đứt. Thấy anh Doan kêu cứu vì khó thở, chú ruột Tòng Văn Hương đã tiếp tục trèo xuống cứu và cũng bị ngạt khí, ngất xỉu dưới giếng.

    Sau đó, 6 người khác trong bản đã lần lượt trèo xuống giếng để cứu người, tuy nhiên, khi xuống đến nơi, cả 6 người đều phải gọi người kéo lên ngay vì ngạt thở, thậm chí, có người bị chảy máu mũi, máu tai.

    Giếng nơi các nạn nhân bị ngạt khí. (Ảnh: báo VOV)

    Khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì anh Doan và ông Hương đã tử vong dưới giếng. Đến khoảng 24h cùng ngày, các nạn nhân mới được kéo lên mặt đất.

    TTXVN dẫn lời bác sĩ Vũ Hồng Vương, Trưởng kíp trực tại bệnh viện huyện Điện Biên cho biết: Nạn nhân Lường Văn Lâm, 1 trong 6 người ngạt khí, sau khi sơ cứu đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng tím tái, chân tay co quắp, tinh thần hoảng loạn không tự chủ được. Sau khi điều trị tích cực, đến hôm nay (15/5), anh Lâm đã cơ bản bình phục. Những người khác do được sơ cứu kịp thời tại chỗ, nên đã phục hồi, nên gia đình không đưa vào bệnh viện điều trị.

    Tại bệnh viện, anh Lâm cho biết, khi thấy anh Doan và Hương bị chìm dưới đó, anh liền leo thang xuống để cứu. Nhưng xuống đến nơi thấy đầu choáng váng, không thở được, chân tay tê cứng rồi không biết gì nữa, khi tỉnh lại thì thấy đã nằm ở trong bệnh viện.

    Theo ông Nguyễn Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Thanh An, do khu vực này mực nước ngầm thấp, nên người dân phải đào giếng khá sâu, từ 10- 15m. 

    Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức xuống gia đình người bị nạn động viên thăm hỏi; đồng thời làm thủ tục để hỗ trợ kinh phí cho gia đình người bị nạn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhay-xuong-gieng-cuu-lon-2-nguoi-tu-vong-6-nguoi-ngat-khi-a190262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan