+Aa-
    Zalo

    Nhét pin điện tử vào mũi, bé trai 5 tuổi bị hoại tử mũi, có mùi hôi

    (ĐS&PL) - Sau khi nhét pin điện tử vào mũi, bé trai 5 tuổi ở TP.HCM bị chảy máu mũi, niêm mạc bị hoại tử và có mũi hôi.

    VTC News đưa tin, ngày 26/10, thông tin từ Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, đơn vị này vừa tiếp nhận điều trị, cấp cứu trường hợp bé trai 5 tuổi hóc dị vật nguy hiểm. 

    Cụ thể, bé trai 5 tuổi bị chảy máu ở mũi trái tái lại nhiều lần trong 3 ngày. Gia đình chỉ dùng giấy để nhét vào mũi tìm cách cầm máu, không đưa đi bệnh viện vì không biết mũi bé có dị vật.

    Qua nội soi, các bác sỹ phát hiện dị vật hình trụ tròn, nghi ngờ là viên pin điện tử bên hốc mũi trái bé trai. Sau đó, bệnh nhi được xác định bị hủy sụn vách ngăn, niêm mạc bị hoại tử.

    Trực tiếp điều trị cho bé, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ, khi bé trai được người nhà đưa đến bệnh viện, mũi trái của bé vẫn còn chảy máu rỉ rả, có mùi hôi…, theo báo Phụ nữ.

    be-trai-5-tuoi-bi-hoai-tu-mui-co-mui-hoi-vi-nhet-pin-dien-tu-vao-mui

    Pin điện tử rơi vào mũi, bé trai 5 tuổi bị hoại tử niêm mạc. Ảnh: BVCC

    Các bác sỹ đã xử lý sạch mô hoại tử, bơm rửa mũi, lấy pin ra khỏi mũi cháu bé, kích thước khoảng 9mm. Dù đã được lấy dị vật nhưng theo các bác sỹ, việc thủng vách ngăn là di chứng suốt đời không thể phục hồi, nên sẽ ảnh hưởng đến tình trạng thông khí, viêm mũi xoang sau này của bé.

    Theo TS.BS Lê Trần Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, những dị vật ở mũi và họng để lại những biến chứng nặng, đồng thời cách xử lý cũng hết sức phức tạp.

    XEM THÊM: Cổ đột nhiên to lên hoặc hơi khó nuốt, cô gái 21 tuổi bất ngờ phát hiện ung thư

    Con nhập viện cấp cứu trẻ vì bố, mẹ "tự ý" lấy thuốc người lớn dùng cho trẻ nhỏ

    "Khi thực hiện phẫu thuật, sẽ để lại hậu quả là vết mổ vùng cổ, cùng nguy cơ biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, tiếp cận các hệ thống động tĩnh mạch lớn ở vùng cổ, gây viêm loét, hoại tử và thủng mạch máu. Nếu đi vào khu vực tuyến giáp sẽ gây viêm tuyến giáp", BS Minh cho hay.

    Theo BS Minh, phụ huynh tránh cho trẻ tiếp xúc với các vật nhỏ, nhọn (như tăm xỉa răng, pin), các đồ chơi có thể tháo rời. Khi có dấu hiệu nghi ngờ trẻ có dị vật bỏ quên ở mũi (chảy nước mũi một bên, chảy máu mũi kèm mùi hôi, khi thở có âm thanh lạ, thở rít nhiều hơn…) đặc biệt là dị vật pin điện tử, cần đưa đi bệnh viện để kiểm tra ngay.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhet-pin-dien-tu-vao-mui-be-trai-5-tuoi-bi-hoai-tu-mui-co-mui-hoi-a596782.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan