+Aa-
    Zalo

    Nhiễm trùng vì muỗi đốt, người phụ nữ phải cắt cụt tứ chi

    • DSPL
    ĐS&PL Để ngăn máu nhiễm độc lan đến các cơ quan quan trọng của người phụ nữ, bác sĩ quyết định cắt cụt tứ chi của cô.

    Tháng 5/2022, Tatiana Timon (35 tuổi, sống tại London, Anh) cùng vũ đoàn của mình đã đến Angola để thực hiện chuyến du lịch 10 ngày. Tuy nhiên, khi trở về nhà, cô nhanh chóng trở nên suy kiệt.

    muoi dot 1
    Tatiana Timon.

    Trong hành trình nghỉ dưỡng của mình, Timon đã bị muỗi đốt. Tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn và cô rơi vào tình trạng hôn mê ngay sau khi được đưa đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ kết luận cô mắc dạng sốt rét chết người. Để ngăn máu nhiễm độc lan đến các cơ quan quan trọng của Timon, bác sĩ quyết định cắt cụt tứ chi của cô.

    "Tất cả bạn bè và gia đình tôi đều lo lắng vì bác sĩ nói rằng tôi khó lòng qua khỏi. Khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê, tôi biết mình đang ở trong bệnh viện và điều gì đó đã xảy ra với mình. Tôi chỉ không biết mọi chuyện tệ đến mức nào", Timon nhớ lại.

    Đối với một vũ công thích đi du lịch, việc không có tay hoặc chân là điều quá tàn nhẫn. Tuy nhiên, Timon lựa chọn không bỏ cuộc. Giờ đây, cô đang cố gắng sống một cuộc sống mới với chiếc chân giả và cánh tay giả.

    muoi dot 2
    Người phụ nữ cố gắng sống một cuộc sống mới với chiếc chân giả và cánh tay giả.

    Người phụ nữ cố gắng tập luyện để sớm tự lập trong sinh hoạt hàng ngày. Cô thường xuyên chia sẻ về cuộc sống thường nhật và thề sẽ luôn tích cực.

    "Bây giờ, ngay cả khi không có tay chân, tôi vẫn sẽ quay lại phòng tập thể dục. Tôi quyết tâm trở lại là con người khỏe mạnh, cả về thể chất lẫn tinh thần.

    Tôi có thể biến điều tiêu cực thành tích cực để cuộc sống dễ dàng hơn thay vì cứ mãi căng thẳng. Chuyện đã xảy ra rồi, điều tôi cần làm là đương đầu với nó", cô cho hay.

    Ngoài ra, dù mang chân giả nhưng cô vẫn bày tỏ ý chí muốn nhảy múa trở lại như trước đây và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhiem-trung-vi-muoi-dot-nguoi-phu-nu-phai-cat-cut-tu-chi-a570089.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan