+Aa-
    Zalo

    Nhiễm virus WannaCry, cảng Sài Gòn không thể công bố thông tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảng Sài Gòn cho biết, hệ thống phần mềm kế toán PL-FS của Cảng Sài Gòn đã bị sự cố nhiễm virus khiến toàn bộ số liệu bị mã hóa, dẫn tới không thể đọc được dữ liệu.

    Cảng Sài Gòn cho biết, hệ thống phần mềm kế toán PL-FS của Cảng Sài Gòn đã bị sự cố nhiễm virus khiến toàn bộ số liệu bị mã hóa, dẫn tới không thể đọc được dữ liệu.

    Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn (SGP) mới đây đã công bố thông tin về việc hệ thống phần mềm kế toán của công ty bị nhiễm virus khiến đơn vị không thể thành lập báo cáo tài chính quý IV/2017 và báo cáo tài chính năm 2017 đúng hạn.

    Cụ thể, Cảng Sài Gòn cho biết theo quy định, công ty sẽ phải công bố thông tin đối với Báo cáo tài chính quý IV/2017 và hạn chót là ngày 30/1. Tuy nhiên ngày 24/1 vừa qua, hệ thống phần mềm kế toán PL-FS của Cảng Sài Gòn đã bị sự cố nhiễm virus khiến toàn bộ số liệu bị mã hóa, dẫn tới không thể đọc được dữ liệu.

    Cảng Sài Gòn không thể công bố thông tin vì nhiễm virus WannaCry. Ảnh: Cảng Sài Gòn

    Do sự cố này nên công tác lập các báo cáo tài chính trong quý IV/2017 và cả năm 2017 của Cảng Sài Gòn bị ảnh hưởng, dẫn tới việc Cảng Sài Gòn không thể hoàn thành và công bố thông tin đối với Báo cáo tài chính quý IV/2017 và Báo cáo tài chính (riêng, hợp nhất) cả năm 2017 theo đúng thời hạn quy định (ngày 30/1/2018).

    Cảng Sài Gòn cũng cho biết đơn vị đang khắc phục sự cố với sự giúp đỡ từ Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam.

    Đáng chú ý, hình ảnh kèm theo mà Cảng Sài Gòn gửi Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội thì hệ thống dữ liệu của công ty đã bị nhiễm virus WannaCry, một dạng mã độc tống tiền bùng nổ rất mạnh hồi giữa năm 2017. Theo hình ảnh thì hacker tấn công dữ liệu của Cảng Sài Gòn và yêu cầu công ty chuộc dữ liệu bằng Bitcoin, thậm chí thông báo này còn hướng dẫn cho công ty phương thức để có thể mua được bitcoin.

    Trước đó, giai đoạn giữa năm 2017, mạng thông tin toàn cầu bùng nổ mã độc mang tên WannaCry, đây là loại virus mã hóa giữ liệu để tống tiền, với phạm vi lây lan chưa từng có trong lịch sử. Việt Nam nằm trong top 20 quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất.

    Theo đó, WannaCry tấn công các máy tính windows gồm nhiều hệ thống khác nhau và sẽ mã hóa toàn bộ dữ liệu trong máy tính, tài khoản cá nhân, tổ chức sẽ bị chiếm đoạt và tiếp tục gửi link có chứa mã độc tới các tài khoản khác.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhiem-virus-wannacry-cang-sai-gon-khong-the-cong-bo-thong-tin-a218034.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan