+Aa-
    Zalo

    Nhiếp ảnh gia đường phố 6 tuổi khiến mạng xã hội “chao đảo” vì khả năng chụp ảnh siêu đỉnh

    ĐS&PL Có khả năng chụp ảnh tốt lại vô cùng đáng yêu, tự tin và khéo léo, cô bé nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội xứ Trung.

    Theo Sixth Tone, Zou Shengyu (6 tuổi, còn được những người hâm mộ gọi là ShengSheng) thời gian gần đây đã trở thành gương mặt nổi bật trên nền tảng video Bilibili của Trung Quốc.

    Trong những vlog của mình, cô bé thường chụp ảnh ngẫu nhiên cho những bạn trẻ ăn mặc vô cùng hợp thời trang và sành điệu trên đường phố Thượng Hải (Trung Quốc). Được biết, những vlog này do anh Zou Yupeng (bố của Shengyu, làm nhiếp ảnh gia thương mại) quay dựng và đăng tải. Loạt vlog của Shengyu hiện đã thu hút tới hơn 3 triệu lượt xem.

    Khán giả xem vlog của Shengsheng có thể dễ dàng nhận thấy, cô bé thường tiếp cận một cô gái hoặc người phụ nữ trẻ đẹp trên phố và nói: “Chào chị. Em có thể chụp ảnh cho chị được không?”. Khi được đối phương đồng ý, Shengsheng nhanh chóng hướng máy ảnh của mình về phía họ với sự tự tin đáng ngạc nhiên.

    Mặc dù mới chỉ bắt đầu chụp ảnh từ năm 2019, Shengsheng đã tạo dựng cho mình một phong cách đặc trưng. Những bức ảnh cô bé chụp luôn có tông màu cam ấm áp. Bên cạnh đó, Shengsheng thích chụp mọi người trong tư thế thoải mái với nụ cười rạng rỡ trên môi.

    nhiep anh gia duong pho 6 tuoi khien mang xa hoi chao dao voi kha nang chup anh sieu dinh
    Nhiếp ảnh gia nhí ShengSheng.

    “Trước khi nhìn vào ống kính máy ảnh, mọi người có thể nghĩ đó chỉ là một cái lỗ nhỏ bé. Nhưng khi đã đưa mắt nhìn vào ống kính rồi, họ sẽ thấy thế giới bên trong thực sự rất rộng lớn”, Shengsheng chia sẻ.

    Shengsheng được bố truyền cảm hứng theo đuổi đam mê chụp ảnh. Anh Yupeng cho hay: “Shengsheng quan sát tôi sử dụng máy ảnh rất nhiều từ khi con bé con nhỏ. Thời gian dần trôi qua, con bé lớn lên và cũng dần tỏ ra yêu thích nhiếp ảnh. Điều này không khiến tôi thấy bất ngờ cho lắm”.

    Yupeng là một người bố nhưng cũng là một người thầy nghiêm khắc. Ngay cả trong các video vlog, anh ấy cũng khó che giấu sự tức giận khi cô con gái nhỏ không đạt tiêu chuẩn nghệ nghiệp anh đặt ra.

    Ông bố này cho biết ShengSheng đã sử dụng hết hớn 110 cuộn phim để chụp ảnh. Dù vậy, anh cũng khẳng định không có ý định định hướng và thúc ép con gái trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Yupeng thực chất chỉ muốn dạy con gái về sự tập trung và kiên trì.

    “Shengsheng không nhất thiết phải theo đuổi con đường trở thành nhiếp ảnh gia. Con bé có thể làm họa sĩ hoặc bất cứ nghề nào khác nhưng một khi đã quyết định làm điều gì đó thì phải cố gắng hết sức mình”, Yupeng nói.

    Kênh video của Shengsheng hiện do Yupeng quản lý, đã thu hút tới hơn 55.000 người đăng ký, con số này vẫn đang tăng lên nhanh chóng. Một số người có ảnh hưởng và người mẫu thời trang nổi tiếng, trong đó có cả Pan Haowen đã đưa ra lời đề nghị được làm việc với Shengsheng.

    Nhiều bậc cha mẹ có thể cảm thấy lo lắng khi con cái nổi tiếng ở độ tuổi còn nhỏ nhưng với tư cách là một nhiếp ảnh gia, Yupeng lại có góc nhìn khác.

    Anh bày tỏ quan điểm: “Nhiếp ảnh là một bộ môn có tính mở. Nếu bạn muốn tiến bộ và trở nên giỏi hơn, bạn cần phải để mọi người chiêm ngưỡng tác phẩm của mình. Tôi tin rằng sự quan tâm và những lời khen ngợi của mọi người sẽ là nguồn động viên to lớn đối với con bé”.

    Một điều thú vị là ShengSheng cho tới thời điểm hiện tại vẫn không biết cô bé đã nổi tiếng ra sao trên mạng xã hội. Việc một số người lạ nhận ra cô bé khi đi trên đường khiến ShengSheng vô cùng khó hiểu.

    “Thật quá kỳ lạ. Cháu không biết những người đó nhưng họ lại biết tên cháu. Cháu còn nhớ có một chú từng nói rằng là người hâm mộ và rất thích cháu”, Shengsheng thật thà nói.

    Shengsheng tiết lộ hiện bản thân rất thích chụp ảnh trên đường phố nhưng khi lớn lên, cô bé muốn mở một quán cà phê mèo. "Cháu có thể chơi với rất nhiều, rất nhiều mèo", cô bé hào hứng cho hay.

    Đinh Kim(Theo Sixth Tone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhiep-anh-gia-duong-pho-6-tuoi-khien-mang-xa-hoi-chao-dao-vi-kha-nang-chup-anh-sieu-dinh-a501098.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan